Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Ông già mù bên đường: Đằng đẵng 60 năm hành khất nuôi 5 con

Ông già mù bên đường: Đằng đẵng 60 năm hành khất nuôi 5 con https://ift.tt/3hJWSVu

Câu chuyện 60 năm hành khất nuôi 5 con của ông già mù ngồi bên vệ đường đã chạm đến trái tim của nhiều người. Hoá ra, ẩn sau tiếng đàn tình ca của ông là cả một nỗi lòng thương con cao quý.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng đang xôn xao, bàn tán trước bức ảnh một người đàn ông mù hành nghề ăn xin bên vệ đường ở Ninh Thuận. Suốt 60 năm qua, mọi người đều thấy ông rảo bước cùng cây đàn của mình kiếm sống qua ngày nhưng không nhiều người biết rằng, đằng sau hành động đó là cả một câu chuyện đầy xúc động về tình phụ tử.

Người đàn ông được nhắc đến là ông Nguyễn Văn Minh (73 tuổi), ngụ ở thị trấn Khánh Hải, H. Ninh Hải, Ninh Thuận. Suốt 60 năm qua, ông đã hành nghề ăn xin bên vệ đường Yên Ninh.

Ngày ngày, bất chấp nắng mưa, ông vẫn rảo bước cùng cây đàn để mưu sinh. Những ca khúc trầm bổng mà ông đàn trong suốt thời gian dài đã chạm đến trái tim và tấm lòng trắc ẩn của nhiều người đi đường.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Hình ảnh khuôn mặt ông với nhiều nếp nhăn khắc khổ đã được một nhiếp ảnh gia ghi lại và gây chú ý của rất nhiều người.

Theo lời ông kể, từ năm lên 7, sau một cơn bệnh nặng, ông bỗng không còn nhìn thấy gì nữa. Lúc đó, hoàn cảnh gia đình ông rất khó khăn nên từ khi lên 13, ông đã phải vào Sài Gòn, bươn chải kiếm sống bằng nghề ăn xin.

Trong quãng thời gian này, ông đã may mắn gặp được một vị ân nhân. Người đó đã đưa ông đến một trường dành cho những người khiếm thị để xin học nghề. Tại đây, ông đã chọn học đàn ghi ta vì nghĩ rằng sau này sẽ có cái nghề đàn ca để nuôi sống bản thân.

Năm 1975, ông về quê hương Ninh Thuận và gặp rồi yêu một người phụ nữ có chung hoàn cảnh. Cả hai đã có với nhau 5 người con (2 trai, 3 gái). Cũng từ đây, những tiếng đàn của ông được cất lên đều là để có thể kiếm tiền lo cho 7 miệng ăn trong suốt nhiều năm liền. Ông nói: "Suốt cả cuộc đời sống bằng nghề hành khất để nuôi 5 con trưởng thành cũng là một một kỳ tích với tôi", theo báo Thanh niên.

Hiện nay, cả 5 người con của ông đều đã lập gia đình nhưng do hoàn cảnh cũng khó khăn nên không thể chăm sóc cho ba mẹ. Ông đành tiếp tục hành nghề bằng cách đàn hát, mưu sinh khi tuổi đã xế chiều.

Video xem thêm: Hành trình 20 năm dũng khí niềm tin (Phần 2)


[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/hanh-trinh-20-nam-dung-khi-niem-tin-hoi-ket-co-hau-dang-toi_4ba8b3904.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét