Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Bộ Giao thông Vận tải xin lùi tiến độ ‘thu phí không dừng’

Bộ Giao thông Vận tải xin lùi tiến độ ‘thu phí không dừng’ https://ift.tt/3gNgsjE

Chiều 2/6, tại cuộc họp báo Chính phủ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay, việc triển khai thu phí tự động không dừng chưa bảo đảm đúng tiến độ yêu cầu, xin lùi đến đầu năm 2021.

Liên quan đến vấn đề này vấn đề trên, ông Đông cho hay, có nhiều nguyên nhân, như đây là vấn đề rất mới đối với chúng ta, công nghệ hiện đại và mới, tích hợp nhiều công nghệ trong khi cơ chế chưa có, phối hợp giữa nhà đầu tư dự án BOT và nhà đầu tư hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC)… đang gặp vướng mắc. Các cơ quan thực hiện cũng đang thiếu kinh nghiệm, theo Dân Việt

Thay vì triển khai đồng bộ từ năm 2019, Bộ Giao thông Vận tải đã trình cấp có thẩm quyền quy định lùi đến đầu năm 2021.

Trước đó, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu, từ năm 2019 triển khai đồng bộ thu phí dịch vụ không dừng đối với tất cả tuyến quốc lộ được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.

Trong 93 trạm thu phí trên quốc lộ và cao tốc, Bộ Giao thông Vận tải quản lý 74 trạm, các tỉnh quản lý 19 trạm. Bộ Giao thông Vận tải đã chia hệ thống trạm thu phí BOT thành hai giai đoạn để triển khai. Giai đoạn một (dự án BOO1), áp dụng đối với quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, một số tuyến cao tốc và quốc lộ khác; giai đoạn 2 (BOO2) áp dụng các trạm còn lại trên toàn quốc, theo VnExpress.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét