Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

Điểm tin trong nước sáng 4/6: Thiếu úy công an Bình Dương cưỡng đoạt tài sản; Mỹ ưu tiên hợp tác với Việt Nam trong chuỗi cung ứng

Điểm tin trong nước sáng 4/6: Thiếu úy công an Bình Dương cưỡng đoạt tài sản; Mỹ ưu tiên hợp tác với Việt Nam trong chuỗi cung ứng https://ift.tt/3drnDvU

Mục điểm tin trong nước sáng ngày 4/6 của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Thiếu úy công an Bình Dương cưỡng đoạt tài sản

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao bắt quả tang Võ Quốc Cường (sinh năm 1993, Thiếu úy, CSHS thuộc Công an TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đang nhận 15 triệu đồng của người vi phạm (anh H.) tại quán cà phê Mai Xuân thuộc phường Đông Hòa (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Báo PLVN dẫn kết quả điều tra, Thiếu úy Cường thừa nhận toàn bộ hành vi cưỡng đoạt tài sản của anh H. Số tiền Cường yêu cầu anh H. đưa là 150 triệu đồng và đã nhận trước 100 triệu đồng của đối tượng này.

Khi bị bắt quả tang, Cường đã thừa nhận hành vi nhận tiền của anh H. nêu trên và bảo gia đình nộp 100 triệu đồng Cường đã chiếm đoạt trước đó để khắc phục hậu quả.

Cũng theo tờ BVPL, cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ra quyết định tạm giữ 3 ngày đối với Võ Quốc Cường để tiếp tục điều tra vụ việc.

Mỹ ưu tiên hợp tác với Việt Nam trong chuỗi cung ứng

Theo VOA, chính phủ Mỹ xác định Việt Nam là một đối tác hàng đầu trong các dự án tại khu vực sắp tới để sản xuất các sản phẩm chiến lược trong chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Trump đang tìm cách đưa các dây chuyền sản xuất của Mỹ ra khỏi Trung Quốc.

Thông tin trên được Giám đốc điều hành Cơ quan Phát triển Tài chính Quốc tế Mỹ (DFC) Adam Boehler đưa ra trong buổi gặp mặt với Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc tại Washington DC ngày 2/6, theo thông cáo đăng trên trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Đánh giá về cơ hội này, Ngân hàng Thế giới, trong báo cáo cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 5/2020, cho rằng Việt Nam là một điểm đến đầy hứa hẹn cho làn sóng dịch chuyển nhà máy khỏi Trung Quốc.

Từ tháng 3, Apple và các công ty công nghệ khác của Mỹ như Microsoft và Google “đang tìm cách chuyển một số dây chuyền sản xuất phần cứng ra khỏi Trung Quốc tới các nơi khác, bao gồm Việt Nam và Thái Lan,” theo CNBC. Trong khi đó Asian Nikkei Review cho biết, khoảng 4 triệu tai nghe không dây AirPods của Apple sẽ được sản xuất ở Việt Nam trong quý II năm nay.

Campuchia triệu tập Đại sứ Việt Nam vì vấn đề biên giới

Trang mạng cambodianess.com cho biết Bộ Ngoại giao Campuchia hôm 2/6 yêu cầu Đại sứ Vũ Quang Minh rút binh sĩ Việt Nam về và phá dỡ các lều trại đã được dựng gần biên giới Campuchia.

Bộ Ngoại giao Campuchia nói hiện vẫn còn một số lều trại của Việt Nam bên trong khu vực biên giới tỉnh Kandal. Bộ Ngoại giao cho biết ngày 1/6, Quốc Vụ Khanh Eath Sophea đã triệu tập Đại sứ Vũ Quang Minh để thảo luận về vấn đề này.

Việt Nam khẳng định việc dựng lều sát biên giới không có ý đồ xấu mà chỉ nhằm mục đích ngăn chặn dịch viêm phổi Vũ Hán. 

Campuchia và Việt Nam chia chung một đường biên giới dài 1.270 km. Trong những năm gần đây, hai bên đã thúc đẩy tiến hành phân định ranh giới và đã phê chuẩn 86% đường biên giới chung. Việt Nam khẳng định dựng lều không tác động tới công tác phân định biên giới giữa hai nước.

Quan hệ giữa hai nước láng giềng đã trở nên phức tạp, trong bối cảnh Campuchia ngày càng xích lại gần Trung Quốc, nước đang có tranh chấp về chủ quyền biển đảo với Việt Nam và một số nước khác trên Biển Đông.

Người Sài Gòn lội nước về nhà sau mưa lớn

Theo Vnexpress, cơn mưa nặng hạt kéo dài một giờ chiều 3/6 khiến nhiều tuyến đường ở TP. HCM ngập sâu, xe chết máy hàng loạt, giao thông rối loạn.

Mưa chủ yếu xảy ra tại khu vực quận 2, quận Bình Thạnh với lượng mưa lớn khiến đường Ung Văn Khiêm, Nguyễn Xí, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Hữu Cảnh ngập nặng.

Mưa ngập khiến giao thông rối loạn, trong đó đường Điện Biên Phủ đoạn gần cầu Sài Gòn kẹt cứng gần 2 km.

Đặc biệt tại khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh, điểm đang có đầu tư cải tạo để chống ngập đã bị ngập rất nặng. Có người dân chạy xe tới đây bị chết máy, té ngã giữa dòng nước.

Bệnh nhân số 91, phi công người Anh bỏ ECMO sau 57 ngày

Chiều 3/6, Bộ Y tế cho biết đến thời điểm hiện nay, sức khỏe nam phi công người Anh mắc viêm phổi Vũ Hán đã có những cải thiện đáng kể.

Theo Người Lao Động, trong 2 ngày qua, các thông số ECMO được giảm dần và đến 8 giờ 30 ngày 3-6, bệnh nhân đã ngừng sử dụng ECMO - phương pháp tuần hoàn và trao đổi oxy bên ngoài cơ thể nhằm hỗ trợ chức năng sống ở các bệnh nhân suy tuần hoàn hoặc suy hô hấp nặng. Đây được coi là sự cải thiện đáng kể về sức khỏe của bệnh nhân đặc biệt này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét