Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Ủy ban giám sát độc lập kêu gọi chính quyền Trump chặn đứng tội ác mổ cướp tạng ở Trung Quốc

Ủy ban giám sát độc lập kêu gọi chính quyền Trump chặn đứng tội ác mổ cướp tạng ở Trung Quốc https://ift.tt/303qfvZ

Một ủy ban chuyên nghiên cứu các mối đe dọa từ Trung Quốc đã phát hành một danh sách các kiến nghị hành động đối chính quyền Tổng thống Trump, trong đó có một đề xuất hành động nhằm chấm dứt tội ác cưỡng bức thu hoạch nội tạng tù nhân lương tâm của chính quyền Trung Quốc, theo The Epoch Times.

Trước động thái phê chuẩn Luật An ninh Quốc gia nhằm “bóp nghẹt quyền tự do dân chủ” tại Hồng Kông của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), Ủy Ban Đối phó Hiểm họa Chính quyền Trung quốc (Committee on the Present Danger: China - CPDC) đã đưa ra 12 khuyến nghị cho Tổng thống Trump và Nghị viện Hoa Kỳ hôm 27/5.

Lo ngại sau khi tước đoạt nền dân chủ và tự do của Hồng Kông ĐCSTQ có thể làm điều tương tự với những nơi khác (ví như Đài Loan), các khuyến nghị của CPDC hướng tới mục tiêu “bảo vệ lợi ích quốc gia, bảo vệ lợi ích kinh tế ở trong và ngoài nước và bảo vệ tự do của Mỹ”.

Đáng chú ý, trong 12 khuyến nghị của CPDC có một điều khoản đề nghị chặn đứng hoạt động “diệt chủng bằng mổ cướp nội tạng [tù nhân lương tâm]” của ĐCSTQ. Trích bản kiến nghị:

“Một nỗ lực ở tầm quốc gia cần phải được thực thi để xác định và có hành động ngăn chặn hành vi diệt chủng mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ - cụ thể là việc rao bán và cấy ghép nội tạng phi tự nguyện trên thị trường quốc tế, với nguồn cung tạng được thu thập thông qua giết hại các tín đồ tôn giáo và các nhóm dân tộc thiểu số, tù nhân chính trị …”

Ông Frank Gaffney, Phó chủ tịch CPDC, chia sẻ với tờ The Epoch Times rằng Hoa Kỳ nên đi đầu trong việc ngăn chặn hành vi mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ.

Frank Gaffney, Phó chủ tịch Ủy Ban Đối phó Hiểm họa Chính quyền Trung quốc (ảnh: Li Chen/The Epoch Times).

Ông Gaffney cũng ca ngợi Báo cáo thường niên năm 2020 của Ủy ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế (USCIRF):

“Báo cáo của USCIRF là bằng chứng xác thực bổ sung về những gì đang được áp đặt lên các nhóm tín ngưỡng nói riêng và người dân Trung Quốc nói chung, bởi chính quyền ĐCSTQ độc tài và man rợ. Càng nhiều người dân Mỹ biết đến điều này, thì sẽ có càng nhiều người cảm thấy phẫn nộ và bất bình [trước những hành vi đó]”.

Báo cáo nêu rõ, “những người ủng hộ nhân quyền và các nhà khoa học đã đưa ra bằng chứng cho thấy việc thu hoạch nội tạng từ tù nhân - trong đó có nhiều người là các học viên Pháp Luân Công - đã tiếp diễn trên một quy mô rất lớn”.

Ông Gaffney cũng ca ngợi báo cáo của Toà án về Trung Quốc (China Tribunal). Ông cho rằng Tòa án này đã làm được “một công việc tuyệt vời”.

Tòa án về Trung Quốc là một tòa án độc lập được thành lập ở London nhằm điều tra nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng (mổ cướp nội tạng!) ở Trung Quốc đại lục Đáng chú ý, chủ tọa Toà án về Trung Quốc, Ông Geoffrey Nice, từng chủ trì vụ truy tố Slobodan Milošević, cựu Tổng thống Serbia, tại Tòa án Hình sự Quốc tế của Liên Hợp Quốc cho Nam Tư cũ.

Tháng 6/2019, Tòa án về Trung Quốc đã đi kết luận rằng vấn nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng đã được thực hiện trong nhiều năm với quy mô lớn trên khắp Trung Quốc đại lục. Những người tập Pháp Luân Công là một trong những nguồn cung nội tạng chính, theo kết luận của tòa án.

Pháp Luân Công là một môn tập luyện thể chất lẫn tinh thần dựa trên các nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. Năm 1992 Pháp Luân Công được giới thiệu ra công chúng tại thành phố Trường Xuân và nhanh chóng trở nên phổ biến tại đại lục. Dữ liệu chính thức của ĐCSTQ cho thấy số lượng người tập Pháp Luân Công năm 1999 là khoảng 100 triệu người, vượt quá số lượng đảng viên ĐCSTQ khi đó.

Điều này đã dẫn khởi tâm đố kỵ của cựu Tổng bí thư Giang Trạch Dân, khiến ông ta phát động một chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công trên toàn quốc vào ngày 20/7/1999. Trong suốt 21 năm, một số lượng không đếm xuể các học viên Pháp Luân Công đã bị kết án và giam cầm phi pháp. Rất nhiều người trong số họ đã bị cưỡng bức thu hoạch tạng.

Freedom House báo cáo rằng hàng trăm ngàn học viên Pháp Luân Công đã bị kết án tù và bị tống vào các trại lao động cải tạo, khiến họ trở thành nhóm tù nhân lương tâm lớn nhất Trung Quốc.

Bản phán quyết dài 160 trang của Tòa án về Trung Quốc tuyên bố rằng chiến dịch cưỡng bức thu hoạch tạng các nạn nhân vô tội của ĐCSTQ là “một tội ác chống lại loài người”, cấu thành nên một trong những “tội ác tàn bạo nhất” thời hiện đại.

Ông Gaffney nhận định các tài liệu và cuộc điều tra của Tòa án đã chứng thực được một cách toàn diện và đầy đủ tội ác của ĐCSTQ trong việc mổ cướp nội tạng, và các cuộc điều tra bổ sung là không cần thiết.

“Chúng ta không cần tiếp tục tiến hành các cuộc điều tra hoặc nghiên cứu bổ sung. Thay vào đó chúng ta cần tập trung tìm hiểu các nhân tố quốc tế cho phép đường dây này vận hành, những công nghệ loại nào đã được dùng để tạo điều kiện cho nó, hay chỉ đơn giản là tìm cách phơi bày sự việc này ra ánh sáng một cách mạnh mẽ hơn. Cá nhân tôi cho rằng chúng ta cần phải làm tất cả những việc này. Bởi vì đây là tội ác chống lại loài người trên quy mô rộng”.

Ông cho rằng cộng đồng quốc tế nên có hành động để chặn đứng hành vi này. “Tôi nghĩ rằng chính phủ Mỹ có thể đóng vai trò đi đầu trong việc này”.

Bên cạnh đó, đã có lo ngại xoay quanh sự hợp tác bí mật giữa các hãng dược phẩm Trung Quốc và phương Tây, và giữa các viện y tế trong nghiên cứu lâm sàng và đào tạo bác sĩ, trong việc gián tiếp tiếp tay cho hoạt động mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc. Khi được hỏi về vấn đề này, ông Gaffney cho biết chúng ta nên “thách thức và lên án” nó.

Ông cho rằng “có một số việc có thể làm để giảm thiểu tình trạng này. Hy vọng [chúng ta có thể] cứu được nhiều người ở Trung Quốc, bao gồm các học viên Pháp Luân Công và những người khác đang bị đối xử tàn bạo vì mục đích thu hoạch tạng”.

Tổng thống Trump hôm 2/6 vừa ký một sắc lệnh hành pháp nhằm ưu tiên quyền tự do tôn giáo trong các chương trình hỗ trợ và chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

"Tự do tôn giáo cho tất cả mọi người trên toàn cầu là ưu tiên chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ và Hoa Kỳ sẽ tôn trọng và thúc đẩy mạnh mẽ quyền tự do này", sắc lệnh có nêu.

Video: Lời thú tội của bác sỹ Trung Quốc mổ cướp nội tạng

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/loi-thu-toi-cua-bac-si-trung-quoc-mo-cuop-noi-tang_b9e503d85.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét