Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020

Hai vợ chồng nhân viên y tế cùng mắc COVID-19, người vợ đang mang thai con đầu lòng

Hai vợ chồng nhân viên y tế cùng mắc COVID-19, người vợ đang mang thai con đầu lòng https://ift.tt/3iajQVS

Anh Dân, y sĩ làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng là bệnh nhân được đánh số "571" ở Việt Nam. Vợ anh, nữ nhân viên kỹ thuật vật lý trị liệu của Bệnh viện Đà Nẵng cũng nhiễm bệnh khi đang mang thai con đầu lòng.

Vợ chồng anh Dân vào Bệnh viện Đà Nẵng cách ly lúc 13h chiều 26/7. Mỗi người làm việc một khoa. Các khoa, phòng lại phải cách ly riêng biệt nên không gặp mặt. Lấy nhau hơn một năm, vợ chồng sống trong niềm vui khi chị đã có thai được 11 tuần tuổi, bỗng chốc chuyển sang trạng thái lo lắng.

Anh Dân hiện đang được điều trị ở Bệnh viện Phổi còn chị Thanh, vợ anh ở Bệnh viện dã chiến Hoà Vang. Thương vợ đang kỳ đầu thai nghén, anh xin bệnh viện cho mình chuyển lên ở cùng, nhưng không được. Vợ anh thì bảo "bệnh viện sắp xếp ở đâu, cứ ở yên đó".

"Vợ tôi cứng lắm, nên tâm lý tiếp nhận bị dương tính rất bình thản. Tôi thì không biết động viên cô ấy thế nào. Lo nhất là sợ hai mẹ con cô ấy mệt". Những ngày sau đó, anh không dám gọi điện nhiều, chỉ chờ vợ nhắn tin "là tôi thấy vui". Anh Dân chia sẻ với báo Vnexpress.

Hai vợ chồng gọi điện về cho gia đình nội, ngoại, nói mọi người chủ động khai báo y tế, thu dọn hành lý đi cách ly tập trung và chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Kể từ khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính lấy mẫu dịch hầu họng, dù đã chuẩn bị tinh thần "lạc quan nhất có thể", nhưng anh Dân vẫn trải qua giây phút tâm lý nặng nề và cảm thấy "sợ những ánh mắt kỳ thị". Anh sợ rằng mọi người sẽ xa lánh vợ chồng anh vì sợ bị lây nhiễm.

Anh Dân là người thứ hai trong cùng một khoa mắc COVID-19, sau một nữ điều dưỡng. Hai ngày qua, anh cũng đã khuây khỏa phần nào khi điều trị cùng phòng với một bệnh nhân cùng khoa và một nhân viên cùng bệnh viện. Ba người đàn ông kể cho nhau đủ chuyện để môt ngày trôi qua nhẹ nhàng hơn. Những lo lắng anh dồn hết về người vợ. "Giờ vợ tôi là nhất", người đàn ông mắt nói mà mắt đỏ hoe.

Cách đó 16 km, chị Thanh - "bệnh nhân 495" đã hết ho, hết sốt khi nằm điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hoà Vang. Điều chị lo lắng nhất là việc uống thuốc điều trị nCoV có ảnh hưởng đến thai nhi hay không, bởi virus lần này là chủng mới, xâm nhập vào cơ thể nhiều người nhưng không có biểu hiện rõ ràng.

Đảm nhận tập vật lý trị liệu, chị Thanh cho biết trong môi trường đông bệnh nhân, rất khó để thực hiện việc tránh tiếp xúc với người bệnh. Trong số 8 bệnh nhân cùng mắc nCoV ở khoa chị làm việc, 4 người cùng ở một phòng và chị là người trực tiếp trị liệu cho một bệnh nhân.

Dù đeo khẩu trang, nhưng theo chị khó có thể tránh xa 2 mét khi phải giúp bệnh nhân vận động tay, lưỡi… Khi bệnh viện chuyển hết người nhà ra bên ngoài, các nhân viên y tế phải tắm rửa, vệ sinh cho người bệnh nên càng khó tránh khỏi nguy cơ lây nhiễm.

Cảm ơn những hi sinh của vợ chồng anh Dân. Anh chị đã vất vả nhiều rồi, giờ hãy nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân thật tốt nhé! Cầu chúc cho vợ chồng anh chị sớm hồi phục, cháu bé chào đời khoẻ mạnh, bình an!

Video xem thêm: Có khiếm khuyết mới là vĩnh cửu, không hoàn mỹ mới gọi kiếp nhân sinh


[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/co-khiem-khuyet-moi-la-vinh-cuu-khong-hoan-my-moi-goi-kiep-nhan-sinh_992717e50.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét