Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020

Xác định đội bóng thứ ba thăng hạng Premier League

Xác định đội bóng thứ ba thăng hạng Premier League https://ift.tt/30txVI3

Fulham là đội cuối cùng sau Leeds United và West Brom giành quyền thi đấu ở Premier League sau khi vượt qua Brentford ở trận play-off rạng sáng 5/8. Song song đó, Norwich, Bournemouth và Watford sẽ xuống chơi ở Championship kể từ mùa giải 2020/21

Premier League mùa giải 2019/20 kết thúc hồi tuần qua với chức vô địch thuộc về Liverpool. Man City là Á quân, trong khi Man United và Chelsea lần lượt xếp thứ ba và thứ tư. Cả 4 đội dẫn đầu sẽ đại diện nước Anh tham dự Champions League mùa tới. Leicester và Tottenham xếp thứ năm và sáu, giành vé dự Europa League.

Bournemouth, Watford và Norwich chính thức rời cuộc chơi khi xếp ở 3 vị trí cuối. Thay thế 3 đội bóng này lên chơi ở Giải Ngoại hạng Anh mùa tới là Leeds United, West Brom - (Vô địch và Á quân Championship) và đội giành chiến thắng ở trận chung kết play-off giữa Fulham và Brentford diễn ra vào rạng sáng 5/8.

Đây là trận cầu có giá trị 160 triệu bảng Anh nên cả hai đôi đều rất thận trọng, tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Cũng chính vì sự thận trọng đó mà không có đội nào ghi được bàn thắng sau 90 phút thi đấu chính thức.

Thế bế tắc của trận đấu được thao gỡ trong thời gian thi đấu hiệp phụ khi Fulham có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 105 do công của Joe Bryan. Hậu vệ trái của Fulham có pha đá phạt hiểm hóc trogn khi thủ thành David Raya của Brentford lại mắc sai lầm trong việc phán đoán.

Lên tinh thần sau bàn thắng mở tỉ số, Fulham tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt 12 phút sau đó. Lần này cũng chính do Joe Bryan lập công với pha phối hợp đẹp mắt và dứt điểm gọn gàng.

Joe Bryan - người hùng của Fulham

Lúc này Brentford không còn gì để mất nên vùng lên dữ dội hòng tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của họ cuối cùng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1-2 ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận chung kết giành quyền lên thăng hạng Premier League.

Như vậy, sau 1 mùa giải chia tay Giải Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV trẻ Scott Parker đã trở lại giải đấu số 1 của Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét