Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

Liverpool lập nhiều cột mốc buồn sau trận thua Man City 0-4

Liverpool lập nhiều cột mốc buồn sau trận thua Man City 0-4 https://ift.tt/2D1MCZn

Các nhà ĐKVĐ Premier League đã khiến tất cả phải sững sờ khi để thua Man City 4 bàn không gỡ ở vòng 32 diễn ra rạng sáng 3/7

Có lẽ việc giành chức vô địch Premier League sớm 7 vòng đấu và màn xếp hàng chào đón tân vương của Man City đã khiến Liverpool ngủ quên trên chiến thắng trong chuyến làm khách tại sân Etihad. Chính vì thế, họ đã phải trả giá đắt bằng 4 bàn thua diễn ra một cách chóng vánh, trong đó có 3 bàn thắng của Man City diễn ra trong hiệp 1. Kevin De Bruyne toả sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Ba bàn còn lại do công của Sterling, Foden và 1 bàn do Chamberlain đá phản lưới nhà.

Màn chào đón tân vương Premier League trên sân Etihad

Kết quả trận đấu không làm ảnh hưởng thứ hạng của cả hai khi mọi chuyện đã an bài với Liverpool đoạt chức vô địch và Man City đoạt ngôi Á quân nhưng với The Kop, đây là trận đấu thiết lập nhiều cột mốc đáng quên.

Theo trang thống kê từ OptaJoe, đây là thất bại đậm nhất của một đội bóng vô địch đã vô địch trong lịch sử Premier League. Trước đó vào mùa giải 1997/98, Arsenal cũng nhận thất bại tương tự và đối thủ của Pháo thủ khi đó lại chính là Liverpool.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 9/2017 Liverpool thua với cách biệt 4 bàn. Ở thời điểm đó, The Kop đã để thua City 5-0 trong trận đấu mà "máy quét" Sadio Mane sớm nhận thẻ đỏ khiến tuyến giữa Liverpool gãy vụn.

Đã 5 mùa giải qua Liverpool chưa từng bị thủng lưới 3 bàn sau hiệp 1 và trận đấu đêm qua đã phá tan kỷ lục đó. Lần gần nhất Liverpool nhận liền 3 bàn thua trong 45 phút đầu tiên là ở thất bại 1-6 trước Stoke City ở vòng đấu cuối cùng của Premier League 2014/15.

Liverpool thua 3 bàn sau 45 đầu tiên của trận đấu

Thủ thành Alisson cũng có lần đầu tiên trong 2 năm phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Lần gần nhất thủ thành người Brazil làm điều này là khi còn khoác áo AS Roma. Đối thủ đánh gục được Alisson khi đó lại chính là Liverpool với chiến thắng 5-2 tại bán kết lượt đi Champions League 2017/18.

Nguyên nhân khiến Liverpool thất bại ê chề, theo Sportbible là do các cầu thủ ra sân trong tình trạng vẫn còn hơi men khi đã tiệc tùng quá nhiều trước đó.

Dù thua đậm nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn dành những lời khen ngợi cho các chọc trò, đặc biệt về tinh thần thi đấu.

"Thái độ của các cầu thủ Liverpool thật tuyệt vời. Chúng tôi không cư xử như đội bóng vừa lên ngôi vô địch cách đây 1 tuần. Tuy nhiên, chúng tôi thiếu sự linh hoạt, và trong những pha đấu tay đôi 50/50, Man City đơn giản là nhanh hơn".

"Họ tận dụng được cơ hội, còn chúng tôi thì không. Man City 100% xứng đáng là đội chiến thắng, nhưng một tỷ số kiểu 5-3 chẳng hạn sẽ hợp lý hơn. Chúng tôi đã có những thời cơ nhưng lại không tận dụng được".

HLV Klopp không đổ lỗi cho bất kỳ ai sau thất bại khó tin của Liverpool (ảnh Facebook Liverpool FC)

Trong 6 trận còn lại của Liverpool, họ sẽ có 2 đại chiến, đó là trận làm khách Arsenal vào ngày 16/07 và tiếp Chelsea 2 ngày sau đó.

Video Man City Liverpool 4-0 (Nguồn: Ourmatch):

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét