Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Điểm tin trong nước sáng 29/7: Đà Nẵng thêm 8 người mắc Covid-19 trong cộng đồng, Việt Nam có 446 ca bệnh

Điểm tin trong nước sáng 29/7: Đà Nẵng thêm 8 người mắc Covid-19 trong cộng đồng, Việt Nam có 446 ca bệnh https://ift.tt/2X04Lht

Mục điểm tin trong nước sáng thứ Tư (29/7) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Đà Nẵng thêm 8 người mắc Covid-19 trong cộng đồng, Việt Nam có 446 ca bệnh

Bản tin lúc 6h ngày 29/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã có thêm 8 ca bệnh dương tính với virus Vũ Hán ở Đà Nẵng. Đến thời điểm này Việt Nam có 446 ca bệnh.

Cụ thể: Bệnh nhân 439: nữ, 68 tuổi, là người nhà chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân 440: nữ, 41 tuổi, là người nhà chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân 441: nữ, 43 tuổi, là người nhà chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân 443: nữ, 43 tuổi, là người nhà chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân 444: nam, 19 tuổi, là bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Bệnh nhân 445: nữ, 61 tuổi, là bệnh nhân tại Khoa Mắt, Bệnh viện C Đà Nẵng.

Bệnh nhân 446: nữ, 39 tuổi, có địa chỉ tại Cẩm Lệ, Đà Nẵng, là bệnh nhân tại Bệnh viện Giao thông vận tải, Đà Nẵng.

Qua điều tra, giám sát mở rộng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ. Kết quả xét nghiệm ngày 28/7 có 8 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, xử lý triệt để ổ dịch theo quy định không để lây lan.

Như vậy đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 446 ca mắc Covid-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, và 369 ca đã khỏi.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 16.248, trong đó 375 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 12.996 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 3.352 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Quảng Nam cách ly 11 người trốn viện từ Đà Nẵng về

Theo Người lao động, chiều 28/7, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thông tin đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với 11 người trốn viện từ Đà Nẵng trở về nhà. Trong đó, có 5 người nằm viện, 6 người nuôi bệnh. Cụ thể, 7 người ở thị xã Điện Bàn, 2 người ở huyện Thăng Bình, 2 người huyện Duy Xuyên.

Trước đó, khi nghe tin Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng bị cách ly để phòng dịch, những người trên đã bỏ trốn khỏi bệnh viện trở về nhà trước khi lệnh cách ly được ban hành. Ngay khi phát hiện sự việc, ngành y tế TP Đà Nẵng đã nhanh chóng thông báo cho chính quyền tỉnh Quảng Nam vào cuộc.

Nghệ An: Cách ly 9 người tiếp xúc trường hợp nghi dương tính virus Vũ Hán

Báo Tiền Phong dẫn tin từ Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết đã cách ly tập trung khẩn cấp đối với 9 người thuộc địa bàn. Đây là những người có tiếp xúc gần với một phụ nữ từ Đà Nẵng trở về quê thăm gia đình và có kết quả ban đầu dương tính với virus Vũ Hán.

Theo đó, ngày 19/7, người này từ Đà Nẵng về thăm quê tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Ngày 20/7, người phụ nữ này trở lại Đà Nẵng.

Đến ngày 26/7, trong lúc làm việc, người phụ nữ có biểu hiện sốt và khám sàng lọc tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó, được chuyển đến khu cách ly tại khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng. Đến ngày 27/7, bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus Vũ Hán.

TP.HCM ra thông báo khẩn mở rộng giám sát đường bộ

Chiều 28/7, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký công văn khẩn chỉ đạo các sở, ngành và quận, huyện thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh nhiều ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán lây lan trong cộng đồng ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP. Đà Nẵng, theo Thanh Niên.

Đáng chú ý, TP.HCM yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp Công an TP và Sở Y tế thống nhất việc tổ chức giám sát đường bộ (xe du lịch, xe hợp đồng, các bến xe) đối với các tuyến xe từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch vào TP.HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét