Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Tom Cotton: Đừng tin chính quyền Trung Quốc, ‘họ lúc nào cũng chỉ nói dối’

Tom Cotton: Đừng tin chính quyền Trung Quốc, ‘họ lúc nào cũng chỉ nói dối’ https://ift.tt/2BBGpmL

Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ Tom Cotton đã góp thêm sóng gió vào mối quan hệ căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh khi khuyến cáo mọi người không nên tin bất kỳ điều gì từ chính quyền Trung Quốc.

Washington Examiner đưa tin, trong một cuộc hội thảo hôm hôm thứ Hai (27/7), vị nghị sỹ thuộc đảng Cộng hòa đại diện cho bang Arkansas tuyên bố: "Các bạn không bao giờ nên tin bất cứ điều gì mà Đảng Cộng sản Trung Quốc nói với các bạn. Họ lúc nào cũng chỉ nói dối".

Phát biểu trước khán giả là những người đang đeo khẩu trang để phòng tránh dịch viêm phổi Vũ Hán, ông Cotton nói rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc là kẻ "phải chịu trách nhiệm" về sự bùng phát của virus corona. Ông nhấn mạnh: "Họ phải chịu trách nhiệm về điều đó".

Thượng nghị sỹ Cotton lên án mạnh mẽ chính quyền Trung Quốc đã gây ra vô số thiệt hại về sinh mạng và việc làm trên khắp thế giới. Chính quyền Trung Quốc "vô cùng thờ ơ trước sự sống của con người", ông Cotton nói.

Nhưng mặt khác, đại dịch Vũ Hán đã khiến nhiều người hiểu ra mối nguy hại mà chính quyền Trung Quốc đặt ra. Thượng nghị sỹ Cotton cho biết: "Nhân dân Mỹ đã nhìn thấy bộ mặt thật của Đảng Cộng sản Trung Quốc".

Ông Cotton, sinh năm 1977, là một trong những thượng nghị sỹ trẻ nhất của Hoa Kỳ. Ông thường xuyên có những lời chỉ trích mạnh mẽ nhắm vào chính quyền Trung Quốc, đặc biệt kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Vào đầu tháng 7, ông Cotton cảnh báo người dân không nên sử dụng ứng dụng TikTok của Trung Quốc, trong bối cảnh nhiều thông tin nghi ngờ mạng xã hội này là công cụ gián điệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Cũng trong cuộc hội thảo hôm 27/7, bà Marsha Blackburn, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa từ bang Tennessee, đã trình bày một số biện pháp có thể khiến Trung Quốc phải trả giá, trong đó bao gồm đề xuất hạn chế thị thực cho du học sinh Trung Quốc.

Cả ông Cotton và bà Blackburn đều đang vận động cho các dự luật trừng phạt Trung Quốc. Washington Examiner cho biết, bà Blackburn kỳ vọng sẽ có một số biện pháp trở thành hiện thực, nhưng bà nói thêm rằng sẽ không có gì xảy ra nếu Tổng thống Trump bị đánh bại bởi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử sắp tới. Nữ nghị sỹ đánh giá ông Biden là người "đồng cảm với chế độ cộng sản" Trung Quốc.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/thang-tay-voi-trung-quoc-tong-thong-trump-lam-loi-cho-my-va-the-gioi_979beaf72.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét