Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Hàng loạt địa phương dừng hoạt động giáo dục mùa hè

Hàng loạt địa phương dừng hoạt động giáo dục mùa hè https://ift.tt/3jSmjpA

Nhiều địa phương đã cho tạm dừng tất cả hoạt động giáo dục vì lo lắng dịch Covid-19 đang tái phát.

Chiều 29/7, trao đổi với Zing, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho hay, vừa yêu cầu tạm dừng hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trong các ngày nghỉ, ngày hè đối với bậc mầm non.

Các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng sống được tổ chức cho học sinh cũng được thông báo tạm dừng. Sở khuyến cáo phụ huynh thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch cho trẻ em, học sinh, không di chuyển, tiếp xúc nơi đông người. Riêng học sinh lớp 12 vẫn ôn thi tại trường THPT.

"Dù Nghệ An chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh, với diễn biến chung của các địa phương khác, chúng tôi cũng lên phương án đề phòng. Nghệ An tạm dừng tất cả hoạt động giáo dục trong 2 tuần để xem xét tình hình dịch bệnh, sau đó sẽ có thông báo tiếp", ông Thành nói.

Sở GD&ĐT Nghệ An cũng tạm dừng việc tổ chức cho cán bộ, giáo viên tham quan, học tập, công tác tại Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch.

Tương tự, các cơ sở nhóm trẻ gia đình, trung tâm gia sư, trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm của Quảng Ngãi đều tạm dừng hoạt động từ ngày 27/7.

Chỉ riêng các trường THPT được hoạt động dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 nhưng phải đảm bảo giãn cách.

Trong nội dung trả lời báo Thanh Niên, bà Trương Thanh Nhuận, Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long, thông báo tạm ngưng việc học hè ở các trường mầm non và mẫu giáo trong toàn tỉnh để phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 27/7. Riêng học sinh khối lớp 12 vẫn ôn tập bình thường để chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Là địa phương đầu tiên ghi nhận ca nhiễm Covid-19 khi dịch bùng phát trở lại, ngay từ chiều 26/7, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động giáo dục trên địa bàn.

Sáng 30/9, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, từ hôm nay UBND quận yêu cầu đóng cửa tất cả các cơ sở giáo dục để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh. Nguộ tin trên cho biết đã có 1 giáo viên thuộc diện đi du lịch Đà Nẵng về, hiện đang tự cách ly theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Bản tin phát đi lúc 6 giờ sáng nay (30/7), Bộ Y tế thông báo Việt Nam ghi nhận thêm 9 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, nâng số người nhiễm bệnh lên 459.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét