Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Chính trị gia đảng Cộng hòa lo ngại Trung Quốc dùng TikTok can thiệp vào bầu cử Mỹ

Chính trị gia đảng Cộng hòa lo ngại Trung Quốc dùng TikTok can thiệp vào bầu cử Mỹ https://ift.tt/2P4wAki

Các Thượng nghị sĩ hàng đầu của đảng Cộng hòa Hoa Kỳ hôm thứ Ba (28/7) yêu cầu chính quyền Trump đánh giá mối đe dọa từ TikTok, ứng dụng chia sẻ video thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc, với lo ngại Bắc Kinh có thể sử dụng ứng dụng này để can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ 2020.

Hãng Reuters cho biết, trong lá thư đề ngày thứ Ba, Thượng nghị sĩ Marco Rubio, Thượng nghị sĩ Tom Cotton cùng các nhà lập pháp khác nêu ra việc TikTok kiểm duyệt nội dung nhạy cảm, bao gồm một video chỉ trích cách đối xử của Trung Quốc đối với người thiểu số Duy Ngô Nhĩ. Các nhà lập pháp này cáo buộc Bắc Kinh thao túng các thảo luận về chính trị trên các ứng dụng truyền thông xã hội.

"Chúng tôi rất lo ngại, đảng Cộng sản Trung Quốc có thể sử dụng quyền kiểm soát TikTok để bóp méo hoặc thao túng các cuộc đối thoại chính trị để gây bất hòa giữa người Mỹ nhằm thu được kết quả chính trị như họ muốn", các nhà lập pháp viết trong thư gửi Văn phòng Cục trưởng Cục tình báo Quốc gia (ODHI), quyền Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa (DHS) và Giám đốc Cục điều tra Liên bang (FBI).

Các nhà lập pháp nói trên, với sự tham gia của các thành viên khác của đảng Cộng hòa gồm các ông Ted Cruz, Joni Ernst Thom Tilis, Kevin Cramer và Rick Scott, đề nghị giới chức chính phủ Mỹ làm rõ liệu Bắc Kinh có khuếch đại một số quan điểm chính trị nhất định và tiến hành các hoạt động gây ảnh hưởng thông qua ứng dụng TikTok thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance Technology Co, hay không.

Các nhà lập pháp Mỹ chất vấn: "Nếu có bằng chứng về việc đảng Cộng sản Trung Quốc can thiệp bầu cử thông qua TikTok, liệu ByteDance sẽ đủ điều kiện để bị xử phạt?" theo các điều khoản trong một lệnh hành pháp về gây ảnh hưởng bầu cử từ nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét