Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Sơn La tiếp tục xảy ra hai trận động đất mạnh

Sơn La tiếp tục xảy ra hai trận động đất mạnh https://ift.tt/2X00UAM

Sáng 28/7, tiếp tục ghi nhận hai trận động đất mạnh 3,3 và 4 độ tiếp tục xảy ra tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đây là những dư chấn của trận động đất mạnh 5,3 độ xảy ra vào trưa 27/7 tại khu vực này.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Ánh Dương, Trưởng phòng Địa chấn thuộc Viện Vật lý địa cầu, cho biết, do động đất 5,3 độ richter ở Việt Nam là khá mạnh nên đã liên tiếp gây ra các đợt dư chấn sau đó. Chỉ trong vòng 20 giờ, khu vực này đã chịu liên tiếp 6 đợt dư chấn khác mạnh từ 3 đến 4 độ.

Theo các chuyên gia của Viện Vật lý địa cầu, động đất 5,3 độ là trận động đất mạnh nhất trong vòng 10 năm trở lại đây tại khu vực Sơn La. Với độ lớn này, cường độ chấn động của mặt đất tác động tới nhà cửa và con người có thể lên tới cấp 7 và cấp 8 tại vùng tâm chấn. Ông Dương nhận định dư chấn từ trận động đất này có thể còn kéo dài.

Ảnh chụp màn hình báo Lao động.

Động đất xảy ra tại khu vực huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La xảy ra tại vị trí có tọa độ (20.924 độ vĩ Bắc, 104.698 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km. Tuy nhiên, trận động đất này có dư chấn nhỏ, không gây thiệt hại.

“Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này” – TS Nguyễn Xuân Anh nói trên báo Lao động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét