Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Trung Quốc lo ngại làn sóng dịch bệnh thứ hai: Ghi nhận số ca mắc kỷ lục trong 3 tháng!

Trung Quốc lo ngại làn sóng dịch bệnh thứ hai: Ghi nhận số ca mắc kỷ lục trong 3 tháng! https://ift.tt/3jX3cea

Trung Quốc đã công bố 101 ca mắc mới Covid-19 ở Trung Quốc, 89 trong đó được phát hiện ở Tân Cương, nơi người dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ sinh sống chiếm đa số. Mối lo ngại đang gia tăng khi Trung Quốc có thể đang đối mặt với làn sóng virus thứ hai sau đợt bùng phát dịch ban đầu ở Vũ Hán.

Khu vực Tân Cương ở tây bắc Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành xét nghiệm hàng loạt và áp dụng các biện pháp kiểm dịch do sự gia tăng số lượng các ca lây nhiễm, theo tờ Express.

Tin tức này xuất hiện sau khi Trung Quốc bị cáo buộc giam giữ một triệu người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi trong các trại cải tạo. 

Các chuyên gia lo ngại dịch virus corona có thể bùng phát tại các trại giam, đặc biệt khi COVID-19 đã đạt đỉnh tại khu vực phía tây bắc Trung Quốc này.

Tiến sĩ Anna Hayes, giảng viên cao cấp chuyên ngành chính trị và quan hệ quốc tế cho biết bà lo ngại việc bùng phát dịch bệnh trong trại giam chỉ là “vấn đề thời gian”.

Trung Quốc đã kiểm soát được sự lây lan của virus tại đại lục thông qua các biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại.

Nhưng các vụ bùng phát dịch gần đây đã xuất hiện ở các vùng khác nhau của đất nước.

Chính quyền Trung Quốc hiện đang tập trung ngăn chặn sự bùng phát dịch có liên hệ đến một công ty thủy sản có trụ sở tại thành phố Đại Liên.

Công ty này đã tạm thời đóng cửa để tiến hành xét nghiệm Covid-19.

Giới chức y tế nước này hôm Chủ nhật (26/7) tuyên bố họ sẽ xét nghiệm tất cả sáu triệu cư dân tại Đại Liên.

Tuần trước, 52 trường hợp mới đã được xác nhận tại thành phố cảng lớn này, với 30 trong số đó làm việc tại nhà máy.

Hải sản nhập khẩu đến Trung Quốc hiện đang bị thắt chặt khâu kiểm tra sau khi ba doanh nghiệp chế biến tôm ở Ecuador bị thu hồi giấy phép xuất khẩu vì phát hiện dấu vết nCoV trên bao bì và bên trong một côngtenơ vận chuyển.

Hơn ba triệu người đã được xét nghiệm COVID-19 tại Đại Liên.

Các quan chức Trung Quốc đã đóng cửa các địa điểm công cộng khép kín bao gồm quán bar, phòng tập thể dục, thư viện, bảo tàng, nhà hàng và spa.

Chính quyền Đại Liên đang sử dụng cách thức phòng dịch tương tự Bắc Kinh sau khi hơn 300 người bị lây nhiễm tại thủ đô hồi tháng Sáu.

Cách tiếp cận này sẽ nhắm đến các quận huyện khác nhau trong thành phố dựa trên đánh giá mức độ rủi ro từng khu vực.

Chính quyền Đại Liên cho biết việc truy vết nguồn lây Covid-19 đã được đẩy mạnh, một số tuyến xe buýt đã ngừng hoạt động.

Ít nhất 9 thành phố khác của Trung Quốc cũng đã báo cáo các ca mắc Covid-19 có liên hệ đến thành phố Đại Liên.

Ủy ban Y tế Bắc Kinh đã báo cáo một ca nhiễm mới sau hơn ba tuần không ghi nhận ca mắc mới nào tại thủ đô, mà họ nói là có liên quan đến ổ dịch ở Đại Liên.

Tổng cộng, 84.060 trường hợp lây nhiễm COVID-19 và 4.634 ca tử vong được xác nhận tại Trung Quốc kể từ khi bắt đầu đại dịch. Tuy nhiên, do chính sách giấu dịch của Bắc Kinh nên con số thực sự có thể lớn hơn rất nhiều. Lấy ví dụ, một nghiên cứu cho thấy số người chết vì Covid-19 tại Vũ Hán cao gấp 20 lần con số chính thức của chính quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét