Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Điểm tin trong nước sáng 28/7: Phát hiện 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Khánh Hoà

Điểm tin trong nước sáng 28/7: Phát hiện 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Khánh Hoà https://ift.tt/3jLpvmR

Mục điểm tin trong nước sáng thứ Ba (28/7) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Quảng Nam có 2 ca nghi nhiễm dịch trong cộng đồng

Chiều 277, nguồn tin từ báo Người Lao Động cho biết tại tỉnh Quảng Nam phát hiện 2 ca nghi mắc viêm phổi Vũ Hán. Hiện ngành y tế tỉnh này đã gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm để có kết luận cuối cùng.

Tổng cộng, ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã lấy mẫu xét nghiệm khoảng 200 trường hợp có liên quan đến các ca bệnh 416, 418, 420 ở TP Đà Nẵng. Trong đó, khoảng 170 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Vũ Hán, số còn lại đang chờ kết quả.

Gần 20.000 người từ vùng dịch Đà Nẵng về Hà Nội

VnExpress thông tin, chiều 27/7 tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Vũ Hán, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội kêu gọi người dân thủ đô khẩn trương áp dụng các biện pháp chống dịch.

Lãnh đạo Hà Nội cho biết: "Kết quả rà soát ban đầu của các quận, huyện cho thấy có khoảng 15.000 đến 20.000 người từ Đà Nẵng trở về thủ đô". Ông đề nghị tất cả các trường hợp đã đến 6 khu vực: Bệnh viện C, bệnh viện chấn thương chỉnh hình, bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, quận Ngũ Hành Sơn, quận Liên Chiểu và quận Hải Châu phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.

Những trường hợp đến Đà Nẵng song không vào 6 khu vực nói trên thì chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khoẻ và thực hiện giãn cách trong gia đình.

Trước đó, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, ngày 26/7, Quận nhận được thông tin ca nghi nhiễm từ Đà Nẵng trở về cư trú trên địa bàn nên đã đưa đến viện cách ly; bốn người trong gia đình trường hợp này cũng được khuyến cáo cách ly tại nhà. Bước đầu xét nghiệm ca nghi nhiễm trên cho kết quả âm tính.

Tạm dừng tuyến xe buýt Huế- Đà Nẵng

Nguồn tin từ báo Dân Việt, vào chiều 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dịch bùng phát tại Đà Nẵng thì Huế là một trong những địa phương bị tác động trực tiếp, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng từ Đà Nẵng ra Huế rất cao. 

Chủ tịch yêu cầu các địa phương rà soát lại các tuyến đường trên địa bàn, đặc biệt là các tuyến tỉnh lộ, đường liên thôn, liên xã có thể tránh các chốt kiểm soát để có kế hoạch kiểm tra chốt chặn.

Đối với các chốt kiểm soát dịch bệnh đang hoạt động thì thực hiện nghiêm việc khách từ Đà Nẵng phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương mới được đến Huế. Sở Giao thông- Vận tải tỉnh phải cho dừng ngay tuyến xe buýt Huế - Đà Nẵng, đồng thời rà soát hoạt động "xe ké, xe chui" để tránh bỏ sót các đội tượng đến Huế không khai báo y tế.

Phát hiện 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Khánh Hoà

Theo báo Tuổi trẻ, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa trong đợt rà soát gần đây đã phát hiện 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ tháng 1 năm 2020. Những người này gồm 6 nam, 3 nữ và đang lưu trú tại 3 căn nhà trên đường Lê Văn Hưu (xã Phước Đồng, TP Nha Trang).

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã lấy mẫu xét nghiệm virus Vũ Hán đối với 9 người này. Chiều tối ngày 27/7, Sở y tế Khánh Hòa đã thông báo kết quả xét nghiệm đều âm tính. Hiện những người nước ngoài này đang bị Công an tỉnh Khánh Hòa tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét