Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Dừng toàn bộ chuyến bay, tàu xe đến và đi từ Đà Nẵng

Dừng toàn bộ chuyến bay, tàu xe đến và đi từ Đà Nẵng https://ift.tt/3jFqq8p

Sau công bố giãn cách xã hội, Bộ GTVT gửi công văn hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không, Tổng cục Đường bộ, Cục Đường sắt, Hàng hải… triển khai việc giãn cách xã hội tại thành phố Đà Nẵng từ 28/7.

Theo Zing, toàn bộ chuyến bay nội địa chở khách đến/đi Đà Nẵng trong vòng 15 ngày từ 0h ngày 28/7 sẽ phải dừng hoạt động. Các chuyến bay nội địa không dừng ở Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường.

Bộ GTVT lưu ý Cục Hàng không, Tổng cục Đường bộ, Cục Đường sắt, Hàng hải… phối hợp với các đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng để xử lý những vấn đề phát sinh. Các cơ quan này cần cân nhắc phương án vận chuyển hành khách du lịch còn bị mắc kẹt tại Đà Nẵng sau 0h ngày 28/7.

Với lĩnh vực đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, taxi, xe buýt đến và đi trong thành phố Đà Nẵng, trừ những trường hợp đặc biệt như công vụ, xe chở bệnh nhân, xe đưa đón chuyên gia, xe phòng chống dịch và xe vận chuyển lương thực.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Với các loại hình vận tải đi qua thành phố Đà Nẵng, Bộ GTVT yêu cầu không được phép dừng, đỗ tại thành phố này để đón trả khách.

Với đường sắt, Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến tàu xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Các chuyến tàu khách Bắc - Nam không được đón trả khách tại ga Đà Nẵng.

Các chuyến tàu biển và tàu sông cũng phải dừng chở khách đi/đến Đà Nẵng trừ trường hợp đặc biệt.

Chiều tối 27/7, các hãng hàng không tăng cường máy bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7.

Bộ Y tế chiều 27/7 ghi nhận thêm 11 ca dương tính nCoV, đều là người ở Đà Nẵng, trong đó có 4 y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng. Như vậy, trong ba ngày qua ghi nhận 15 ca nhiễm nCoV cộng đồng. Riêng Đà Nẵng ghi nhận 14 ca, Quảng Ngãi một ca, theo VnExpress.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét