Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

[Nóng]: Động đất ở Sơn La, rung lắc cả nhà ở Hà Nội

[Nóng]: Động đất ở Sơn La, rung lắc cả nhà ở Hà Nội https://ift.tt/32WP4ex

Những cư dân ở tận Hà Nội cũng cảm nhận được sự rung lắc từ cơn động đất này.

Khoảng 12h15 thứ Hai (27/3), một trận động đất xảy ra Sơn La gây ra dư chấn khiến người dân các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội cũng cảm nhận được sự rung lắc. Cư dân các khu nhà ở đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội) cảm thấy tòa nhà rung lắc, nhiều người còn thấy đầu óc quay cuồng, chóng mặt.

Viện Vật lý Địa cầu thông báo, vào hồi 12h14 phút 51 giây (giờ Hà Nội) ngày 27/7/2020, tức 5h14 phút 51 giây (giờ GMT) ngày 27/7, một trận động đất có độ lớn 5,3 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (20,83 độ vĩ Bắc, 104,65 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu vào khoảng 14 km. Động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Sơn La. Cấp độ rủi ro thiên tai tại tâm chân là cấp 4.

Ảnh: Chụp màn hình trang web Viện Vật lý Địa cầu.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Chị Mai ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho hay trong khi đang ngồi ở tầng 7 tòa nhà cao tầng, bỗng cảm thấy người ngả nghiêng.

Chị Thảo cũng ở khu vực này cho biết: "Tôi đang làm việc thì thấy chóng mặt, rồi mọi thứ như đang rung lắc, chuyển động nhẹ. Tôi tưởng mình bị làm sao nhưng vài giây sau các đồng nghiệp trong phòng cùng hoảng hốt rồi mới biết đó có thể là động đất", VTC News ghi lại lời chị nói.

Cũng theo trang tin này, chị Huyền ở Tam Trinh chia sẻ: "Tôi thấy lần đầu rung lắc khoảng 10 giây, còn lần sau ngắn hơn. Đầu óc tôi chếnh choáng một lúc".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét