Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Ca nghi mắc Covid-19 ở quận Bắc Từ Liêm: Hà Nội xác nhận thông tin

Ca nghi mắc Covid-19 ở quận Bắc Từ Liêm: Hà Nội xác nhận thông tin https://ift.tt/3g6zFMp

Người đàn ông 47 tuổi ở Tân Bình Quận Bắc Từ Liêm có biểu hiện ho,rát họng, hắt hơi đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Zing dẫn báo cáo tại Buổi giao ban công tác phòng chống Covid-19 của TP Hà Nội chiều 27/7, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương thông tin về trường hợp ông P.N.Đ (47 tuổi, phường Xuân Đình) đi về từ Đà Nẵng hôm 13/7.

Theo đó, ông Đ. được phát hiện là nghi mắc Covid-19. Người này nghiện thuốc lá và có biểu hiện ho, rát họng. Sau khi phát hiện người này có các biểu hiện bệnh, nhà chức trách quận này đã đưa người này tới cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, thông tin từ bộ Y tế.

Ông Cương cho biết thêm, 4 người trong gia đình trường hợp này cũng được khuyến cáo cách ly tại nhà. Bước đầu xét nghiệm ca nghi nhiễm trên cho kết quả âm tính.

Lãnh đạo Hà Nội cũng cho biết, qua rà soát người đi tham quan, công tác tại Đà Nẵng về địa phương và đến nay "kết quả ban đầu của các quận, huyện cho thấy có khoảng 15.000 đến 20.000 người từ Đà Nẵng trở về thủ đô”, theo VnExpress.

Ông đề nghị tất cả các trường hợp đã đến 6 khu vực: Bệnh viện C, bệnh viện chấn thương chỉnh hình, bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, quận Ngũ Hành Sơn, quận Liên Chiểu và quận Hải Châu phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.

Những trường hợp đến Đà Nẵng song không vào 6 khu vực nói trên thì chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khoẻ và thực hiện giãn cách trong gia đình.

Về số người nước ngoài, quận Bắc Từ Liêm có 56 người chủ yếu các chuyên gia, nhân viên đại sứ quán, các tập đoàn quốc tế. 1 số người cách ly tại nhà 14 ngày không có hiện tượng bất thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét