Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Phát hiện 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Phát hiện 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép https://ift.tt/3hIFr7G

10 người Trung Quốc thuê nhóm người Việt với giá hơn 500.000đồng giúp vượt biên, sau đó thuê xe ô tô chở vào miền Trung làm công nhân.

5 trong 10 người đã bị Công an thành phố Lào Cai phát hiện lúc 1h ngày 27/7 khi đi trên xe Innova đang rời khỏi Lào Cai. Xe do tài xế Dương Đình Quyền và Nguyễn Thanh Cường thay nhau cầm lái.

Tại trụ sở cơ quan điều tra, Quyền và Cường khai được thuê từ thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà) đi hơn 1.500km ra thành phố Lào Cai đón nhóm người Trung Quốc vào thành phố Nha Trang.

Ảnh chụp màn hình VnExpress.

Từ lời khai này, hơn 5h cùng ngày, Công an Lào Cai thông báo với Đội CSGT số 1 (Cục Cảnh sát giao thông) phụ trách cao tốc Nội Bài - Lào Cai phối hợp chặn chiếc xe thứ hai đang chở 5 người Trung Quốc đi về hướng Hà Nội.

Trên xe có 7 người, gồm tài xế, phụ xe người Nha Trang và 5 người mang quốc tịch Trung Quốc.

Theo lời khai, 10 người Trung Quốc thuê nhóm người Việt với giá hơn 500.000 đồng để giúp vượt sông Nậm Thi, đi đường tiểu ngạch để sang bản Lầu, Mường Khương, Lào Cai. Họ vào Việt Nam để đến Đà Nẵng, Nha Trang làm công nhân.

10 người Trung Quốc và hai tài xế, 2 phụ xe đang bị tạm giữ.

https://www.youtube.com/watch?v=d21RcOzHDYc
Nguồn VTC14.

Cùng ngày, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa, xác nhận phát hiện chín người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Những người này gồm 6 nam, 3 nữ và đang lưu trú tại 3 căn nhà trên đường Lê Văn Hưu (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang).

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã lấy mẫu xét nghiệm virus Vũ Hán đối với 9 người này. Sở y tế Khánh Hòa đã thông báo kết quả xét nghiệm đều âm tính. Hiện những người nước ngoài này đang bị Công an tỉnh Khánh Hòa tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét