Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

Quân nhân đột nhập khu vực dinh Thủ tướng Canada đối mặt với 22 tội danh

Quân nhân đột nhập khu vực dinh Thủ tướng Canada đối mặt với 22 tội danh https://ift.tt/2Axfxno

Cảnh sát Canada cho biết, một thành viên của lực lượng quân đội dự bị của nước này đang bị truy tố 22 tội danh, sau khi đột nhập vào khu vực gần nơi ở của Thủ tướng Justin Trudeau.

Ông Corey Hurren, 46 tuổi, trú tại tỉnh bang Manitoba, đã mang theo vũ khí, lái một chiếc xe bán tải qua cổng của dinh thự Rideau Hall vào sáng ngày 2/7, giờ địa phương. Đây là nơi ở chính thức của phải đối mặt với 22 tội danh (trong đó tội sở hữu vũ khí bị hạn chế, sở hữu vũ khí vì mục đích nguy hiểm…) sau khi đối tượng có trang bị vũ khí này ngày 2/7 bị bắt giữ tại khuôn viên của Rideau Hall, nơi ở chính thức của bà Julie Payette, Toàn quyền Canada, một chức vụ đại diện cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong việc trị vì Canada. Ngay sát nơi ở của Toàn quyền Canada là dinh thự của Thủ tướng Justin Trudeau.

Ông Hurren đã bị bắt giữ ngay trước 8h30 sáng ngày 2/7. Cảnh sát Canada cho biết cả Toàn quyền Payette và Thủ tướng Trudeau đều không có mặt trong khuôn viên Rideau Hall khi xảy ra vụ việc.

Hôm 3/7, ông Hurren bị cáo buộc 22 tội danh và sẽ tiếp tục ra hầu tòa vào ngày 17/7. Một số cáo buộc chống lại ông Hurren là việc tàng trữ vũ khí cho mục đích nguy hiểm và tàng trữ các vũ khí thuộc diện hạn chế.

Báo CBC của Canada ngày 3/7/2020 đưa tin về vụ đột nhập của ông Corey Hurren (ảnh chụp màn hình).

AFP trích dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Canada cho biết ông Hurren là một thành viên của Rangers, một đơn vị dự bị của quân đội Canada.

Bộ Quốc phòng tuyên bố, vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông Hurren được coi là người đang làm nhiệm vụ, nhưng ông ta đã tự ý đến thủ đô Ottawa và thực hiện vụ đột nhập "mà không báo cáo" cấp trên. Tuyên bố cũng cho biết ông ta đã không mang vũ khí quân đội của mình, khi thực hiện vụ đột nhập.

AFP cho biết, năm ngoái, Thủ tướng Trudeau đã phải mặc áo chống đạn khi tham gia một cuộc vận động tái tranh cử ở Ontario, vì có thông tin về các mối đe dọa an ninh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét