Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

Lũ chưa rút, bão Hagupit đã dồn đến lưu vực sông Dương Tử

Lũ chưa rút, bão Hagupit đã dồn đến lưu vực sông Dương Tử https://ift.tt/3gpsEqb

Tỉnh Phúc Kiến ở phía Đông Trung Quốc vào hôm Chủ nhật (2/8) đã đưa ra một phản ứng khẩn cấp cấp 3 đối với cơn bão Hagupit, cơn bão thứ tư trong năm nay của Trung Quốc.

Đài Quan sát khí tượng trung ương dự đoán rằng cơn bão Hagupit sẽ đổ bộ dọc theo bờ biển từ phía nam Chiết Giang đến phía bắc Phúc Kiến vào đêm mùng 3/8 (bão cấp 8, cấp 9, với sức gió từ 70-80 km/h), sau đó nó di chuyển theo hướng Tây Bắc.

Vào buổi chiều ngày 4/8, cơn bão sẽ ảnh hưởng đến lưu vực sông Dương Tử. Đài quan sát khí tượng trung ương đã đưa ra cảnh báo bão màu xanh vào lúc 6 giờ tối ngày 2/8. Mưa lớn do ảnh hưởng của bão sẽ gây ra lũ lụt và sạt lở đất.

Ngoài ra, một cơn bão khác "Sinlaku", hình thành ở Biển Đông vào ngày 1/8, đã đổ bộ vào miền bắc Việt Nam vào trưa 2/8, nhưng Cục Khí tượng Trung Quốc cho rằng mặc dù cách xa Trung Quốc, nhưng nó vẫn có sức mạnh còn sót lại, và có hiệu ứng đồng hành với gió mùa, sẽ gây ra mưa liên tục ở miền nam Trung Quốc.

Ước tính trong ba ngày tới, chịu ảnh hưởng của cơn bão Sinlaku, sẽ có mưa vừa hoặc mưa lớn ở các vùng phía nam và phía đông Quảng Đông, miền nam Quảng Tây và đảo Hải Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét