Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Điểm tin trong nước sáng 5/11: TP.HCM chỉ 68 tỷ chỉnh trang công viên Bạch Đằng; Container tông hàng loạt ô tô, xe máy chờ đèn đỏ

Điểm tin trong nước sáng 5/11: TP.HCM chỉ 68 tỷ chỉnh trang công viên Bạch Đằng; Container tông hàng loạt ô tô, xe máy chờ đèn đỏ https://ift.tt/32d4w5f

Mục Điểm tin trong nước sáng thứ năm (5/11) của DKN xin gửi đến quý độc giả những tin sau:

Ảnh hưởng của Bão số 10, miền Trung lại ‘oằn mình’ trong mưa lớn 

Tối 4/11, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 10 (Goni) duy trì sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 trong gần 2 ngày qua. Ngày 5/11, tâm bão sẽ nằm ngay trên vùng biển từ Quảng Ngãi đến Khánh Hoà, duy trì cấp và sức gió.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, từ tối và đêm (4/11), mưa lớn xuất hiện tại Trung Bộ và có khả năng kéo dài đến hết ngày 7/11.

Trọng tâm của đợt mưa là các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định với tổng lượng phổ biến 250-350 mm/đt. Mưa cũng mở rộng ra khu vực Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Kon Tum, Gia Lai, Phú Yên với tổng lượng dao động 100-200 mm/đợt.

Ngày 5-7/11, hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh gây ra đợt mưa 100-200mm ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị.

Mưa lớn cũng làm lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên nhiều khả năng lên cao trở lại.

Thông tin về 2 trường hợp F1 là nhân viên khách sạn ở Hà Nội

Chiều 4/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội (BCĐ) thông tin, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 17/8 đến nay không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Lũy tích đợt 3 (từ ngày 25/7 đến nay), Hà Nội có 45 ca mắc và chưa có ca tử vong. Trong đó, 11 ca ngoài cộng đồng và 34 ca mắc được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Đáng chú ý, trong tuần, ghi nhận 1 ca bệnh từ nước ngoài được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Cụ thể, bệnh nhân (BN 1203) SN 1960, là chuyên gia người Israel nhập cảnh ngày 31/10/2020 trên chuyến bay QR976 (ghế 30C) từ sân bay Doha-Qatar. Bệnh nhân được cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre (quận Hoàn Kiếm) ngay sau khi nhập cảnh. 

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 3/11, bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2. Bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.

Có 2 trường hợp ở khách sạn Mường Thanh Grand Centre là nhân viên phục vụ trong khu cách ly khi tiếp xúc với BN 1203 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

Trong 2 nhân viên khách sạn Mường Thanh Grand Centre trở thành F1 của bệnh nhân số 1203, 1 người dùng điện thoại của bệnh nhân để nói chuyện với người khác (nghe hộ điện thoại) trong khoảng 10 giây, một người đổi tiền cho bệnh nhân.

Container tông hàng loạt ô tô, xe máy chờ đèn đỏ

Theo báo Thanh Niên, vụ tai nạn xảy ra xảy ra trên đường giao nhau giữa Quốc lộ 1K và đường Mỹ Phước Tân Vạn, thuộc địa bàn P.Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An).

Vào khoảng 7 giờ ngày 3/11, xe container BS 60C - 287.63 kéo theo đầu kéo, do tài xế Phạm Quốc Hưng (29 tuổi, ngụ Nam Định) điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 1K, theo hướng từ TP.HCM về Đồng Nai.

Khi đến ngã tư giao nhau với đường Mỹ Phước Tân Vạn, xe container bất ngờ tông từ phía sau xe tải BS 61C - 389.65 và xe ô tô đang dừng chờ đèn đỏ, đẩy 2 xe này về phía trước và tông liên hoàn vào 5 xe máy cũng đang dừng chờ đèn đỏ.

Sau khi bị tông từ phía sau, xe tải BS 61C - 389.65 tiếp tục tông vào một xe tải khác trên đường. Còn xe container tông vào phía sau một ô tô, đẩy xe này trượt một đoạn dài và tông vào một xe tải khác trước khi dừng lại. 

Vụ tai nạn làm 1 người đi xe máy bị thương. Ngoài ra, tài xế xe tải BS 61C - 389.65 bị kẹt trong cabin hơn 30 phút mới được giải cứu. Tại hiện trường, 5 xe máy và 2 ô tô bị hư hỏng nặng.

TP HCM: 68 tỷ đồng để chỉnh trang công viên bến Bạch Đằng

Người Lao Động đưa tin, UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc về phương án ý tưởng thiết kế cải tạo chỉnh trang khu công viên bến Bạch Đằng, bổ sung thêm cây xanh, thảm cỏ, hệ thống chiếu sáng, ghế ngồi, lát nền mới... với tổng kinh phí khoảng 68 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này được xã hội hóa.

Phạm vi cải tạo, chỉnh trang gồm toàn bộ khu công viên bến Bạch Đằng từ ranh cột cờ Thủ Ngữ đến ranh dự án Khu phức hợp Sài Gòn- Ba Son (18.600 m2). Riêng khu vực trước Bảo tàng Tôn Đức Thắng, UBND TP lưu ý cần phải thiết kế thông thoáng, giữ lại các khẩu súng thần công. Việc chỉnh trang sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, khu vực công viên bến Bạch Đằng được chia thành 3 khu chức năng: khu tưởng niệm lịch sử (khoảng 4.000 m2) sẽ được bố trí lại cảnh quan lối dạo, thiết kế mảng xanh theo dạng bậc cấp thoải dần về phía bờ sông giúp người dân du khách dễ tiếp cận; khu xúc tiến du lịch (khoảng 5.150 m2) là khoảng đệm giữa không gian lịch sử và công viên cộng đồng; khu công viên cộng đồng (khoảng 2.750 m2) sẽ được bổ sung mảng xanh, tăng hệ thống cây xanh tầm cao, nhiều bóng mát, thiết kế lối dạo sinh động đan xen giữa các thảm cỏ và cây bụi.

Quảng Ngãi: Khẩn cấp di dời hàng trăm người dân vùng sạt lở núi

Trao đổi với Tiền Phong chiều 4/11, bà Trần Thị Thanh Thúy, Chủ tịch UBND xã Ba Giang, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Toàn xã vừa di dời khẩn cấp 75 hộ dân với hơn 300 nhân khẩu đến nơi an toàn trước bão số 10 đổ bộ”.

Việc di dời người dân được tiến hành khẩn cấp do vết nứt ở núi điểm Nước Lô và Gò Khôn, xã Ba Giang, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục lan rộng, phát sinh nhiều điểm sạt mới và đe dọa các hộ dân. Đến hiện tại, điểm sạt lở này đã kéo dài đến khu vực điểm trường mầm non Ba Giang tại thôn Nước Lô.

UBND xã Ba Giang đã di dời khẩn cấp 27 hộ dân thôn Nước Lô có nguy cơ bị ảnh hưởng sạt lở núi đến khu vực kiên cố để tránh trú. Tại điểm sạt lở núi Gò Khôn đang đe dọa 28 hộ dân và UBND xã Ba Giang cũng đã yêu cầu di dời toàn bộ người dân nơi đây đến khu vực an toàn.

Theo Chủ tịch UBND xã Ba Giang, hiện xã đã tất cả học sinh các trường học trên địa bàn xã Ba Giang đều được nghỉ học do nguy cơ sạt lở núi phía sau trường học. Cùng với đó, chúng tôi đã chuyển toàn bộ 21 cán bộ xã đến nhà dân để làm việc. Trạm Y tế xã Ba Giang cũng phải di chuyển đến địa điểm mới vì nguy cơ sạt lở núi đe dọa.

Trước đó, ảnh hưởng hoàn lưu bão số 9, tại huyện miền núi Sơn Tây, Quảng Ngãi đã xảy ra vụ núi lở đã làm sập 6 nhà dân ở làng Hang Rin, thôn Mang He, xã Sơn Bua. Rất may vụ việc xảy ra vào ban ngày, người dân đã sơ tán đến nơi an toàn trước đó vài giờ. Đến nay, vụ lở núi này đang uy hiếp hơn 40 hộ dân.

Còn tại xã Sơn Long, hồi giữa tháng 10 vừa qua, cả quả đồi Le Ngói sạt lở khiến hơn 22.000 m3 đất, đá đổ ập xuống làng. Vụ sạt lở làm 1 người bị thương, gây sập 2 căn nhà và làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống 56 hộ gia đình.

Video hot: Nước mắt và nụ cười của nữ diễn viên dám khởi kiện cựu Tổng bí thư ĐCSTQ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét