Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

Pompeo: ‘Sẽ có sự chuyển giao êm đẹp sang chính quyền… Trump đệ nhị’

Pompeo: ‘Sẽ có sự chuyển giao êm đẹp sang chính quyền… Trump đệ nhị’ https://ift.tt/38zLZUD

Ngoại trưởng cười nhẹ khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bộ Ngoại giao sẽ tham gia như thế nào với nhóm chuyển giao quyền lực của Joe Biden.

Ngoại trưởng Mike Pompeo dường như bác bỏ hoàn toàn tuyên bố của một số kênh truyền thông cánh tả và ông Biden về việc ông đã thắng cử tổng thống. Ông Pompeo đã nói rằng: "Sẽ có một sự chuyển giao êm đẹp sang chính quyền Trump đệ nhị".


Bình luận của ông Pompeo được đưa ra khi một phóng viên hỏi liệu Bộ Ngoại giao có sẵn sàng tham gia với nhóm chuyển tiếp của "Tổng thống đắc cử Joe Biden" hay không và nếu không tham gia vào quá trình đó kịp thời có thể gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia hay không?

Ban đầu, ngoại trưởng Mỹ cười mỉm, sau đó ông cho biết:

“Thế giới đang theo dõi những gì đang diễn ra". “Chúng tôi sẽ đếm tất cả các phiếu bầu. Khi quá trình hoàn tất, sẽ có đại cử tri được chọn. Có một quá trình. Hiến pháp quy định nó khá rõ ràng. Thế giới nên tin tưởng rằng quá trình chuyển đổi cần thiết để đảm bảo rằng Bộ Ngoại giao hoạt động ngày hôm nay, thành công ngày hôm nay và thành công như cách tổng thống nhậm chức vào ngày 20/1, 'một phút sau chính ngọ' (ý nói rất sít sao), cũng sẽ thành công".

Các hãng truyền thông như Fox News, ABC News, CNN, NBC News và The Associated Press đã tuyên bố ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020 vào cuối tuần qua.

Theo cựu quan chức chính quyền Obama, Ben Rhodes, ông Biden đã có các cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo nước ngoài.

“Trọng tâm chính trị ở đất nước này và thế giới đang chuyển sang Joe Biden", Rhodes nói trong một lần xuất hiện trên phương tiện truyền thông gần đây, theo RealClearPolitics

Bình luận từ Rhodes đã làm các chính trị gia đứng đầu thấy phản cảm. Chẳng hạn, chuyên gia bảo thủ Mark Levin nhận xét: “Biden đã phá hoại chính sách đối ngoại của tổng thống đương nhiệm”.

Trong số những đảng viên Cộng hòa cấp cao nhất từ chối thừa nhận chiến thắng của Biden có Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell. Thượng nghị sĩ cho biết hôm thứ Hai (9/11) rằng ông Trump có "100% quyền hạn" để xem xét các cáo buộc về "bất thường", theo đuổi các cuộc chiến pháp lý và yêu cầu kiểm phiếu lại. 

McConnell nói: “Chưa có tiểu bang nào chứng nhận kết quả bầu cử của họ. Tôi tin rằng tổng thống có thể có những thách thức pháp lý đang diễn ra ở ít nhất năm tiểu bang".

Xem thêm:

Quảng Bình: Đã chuẩn bị lo hậu sự, chàng trai bất ngờ khỏi bệnh ung thư máu

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/phong-su-dieu-tra-cua-bbc-ve-van-nan-mo-cuop-tang-o-trung-quoc_d25f29941.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét