Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Trận quyết chiến giữa ‘Con của ánh sáng’ và ‘Con của bóng tối’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Trận quyết chiến giữa ‘Con của ánh sáng’ và ‘Con của bóng tối’ https://ift.tt/3poANAh

Hiện tại, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã trở thành tâm điểm chú ý của cả thế giới. Ngay từ lúc bắt đầu kiểm phiếu, căn cứ vào lượng phiếu bầu và dựa theo lệ cũ, Tổng thống Donald Trump và nhóm vận động tranh cử của ông đã tuyên bố giành chiến thắng. Nhưng thật không ngờ, tình thế đã đột ngột thay đổi, một số bang đột nhiên xảy ra tình huống kỳ dị, Biden trở thành kẻ dẫn trước. Vậy, kết cục cuối cùng sẽ thế nào? 

Tình huống này khiến người ta nhớ đến dự ngôn của nhà chiêm tinh học người Mỹ quá cố Jeane Dixon. Bà đã viết trong cuốn sách xuất bản năm 1971- “Tiếng gọi vinh quang” (The Call to Glory) như thế này: “Trận chiến lớn giữa thiện và ác (Battle of Armageddon) sẽ diễn ra vào năm 2020".

Theo văn hóa truyền thống, mọi thứ xảy ra trong thế giới con người đều dựa trên biến hóa của thiên thượng. Theo 'Phong thần diễn nghĩa', chúng ta có thể thấy, tại thế giới con người là trận đánh giữa Chu Vũ Vương và Thương Trụ Vương, nhưng kỳ thực ở không gian khác lại là trận đánh long trời lở đất của các chính Thần và loạn Thần. Có lẽ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ không chỉ đơn giản là cuộc tranh giành chức vị giữa hai ông già tóc bạc là Trump và Biden. Vậy thì, văn hóa truyền thống của phương Tây nhìn nhận vấn đề này như thế nào? 

Con của mặt trời và con của bóng đêm đã tạo thành hai mặt đối lập

Vào ngày 7/6 năm nay, Nguyên Giáo hoàng Benedict XVI của Thiên Chúa giáo La Mã đã nhờ vị Tổng giám mục Carlo Maria Viganò (người đảm nhiệm chức vụ từ tháng 10/2011 đến tháng 4/2016), đại sứ cho Tòa thánh Vatican phái đến Hoa Kỳ đảm nhiệm chức vụ, một bức thư gửi cho Tổng thống Trump. Trong thư có đoạn viết như sau: 

"Mấy tháng gần đây, chúng ta đã nhìn thấy sự hình thành của hai phe đối lập, theo như mô tả của dự ngôn trong Kinh Thánh thì có thể thấy được đó là đứa con của ánh sáng và đứa con của bóng tối. Trong đó, con của ánh sáng chiếm đa số còn con của bóng tối chỉ chiếm một phần nhỏ. Tuy nhiên, những đứa con của ánh sáng lại trở thành đối tượng bị kỳ thị khiến cho họ lâm vào hoàn cảnh tự ti với đạo đức, sau đó lực lượng hắc ám đã chiếm lấy vị trí chủ chốt trong chính phủ, chính trị, kinh tế  và truyền thông. Người tốt đã bị thế lực tà ác bắt cóc, xuất phát từ lợi ích cá nhân hoặc sự sợ hãi mà thực hiện hành vi trợ Trụ vi ngược. 

Hai mặt đối lập này, dựa theo Kinh Thánh có thể phân chia thành hậu duệ con người (con cháu của lực lượng ánh sáng) và hậu duệ của rắn độc (con cháu của thế lực bóng tối). Hậu duệ của con người là có nhân tính, khi thực thi các việc cũng sẽ có ưu điểm và nhược điểm, tuy nhiên họ có cùng nguyện vọng và động lực là: Muốn trở thành người lương thiện, có việc làm, lập gia đình, làm giàu cho quê hương, giúp đỡ người nghèo, sống có đạo đức, coi trọng giá trị của Thiên quốc.

Mặt khác, những đứa con của thế lực bóng tối truy cầu lợi ích cá nhân, không có tiêu chuẩn đạo đức ước thúc, phá hủy gia đình cùng quốc gia, chỉ nghĩ biện pháp làm sao để cướp đoạt của cải thật nhanh để bản thân trở nên giàu có, xúi giục chia cắt nội bộ cùng chiến tranh, để tích được nhiều quyền lợi và tiền tài. Đối với con cháu của thế lực bóng tối mà nói, nếu như họ dứt khoát không cải biến, truy cầu thứ hạnh phúc tạm thời, thì điều chờ đợi họ chính là kết cục khủng khiếp, xa rời Thần thì sẽ bị trừng phạt vĩnh viễn trong địa ngục. 

Trong xã hội nhân loại, hai phe đối lập này đồng thời tồn tại, vĩnh viễn trở thành kẻ địch của nhau. Xem ra, những đứa con của bóng tối - mà chúng ta dễ dàng xác định, đó chính là Deep state (Nhà nước ngầm) mà Ngài (Trump) đã rất khôn ngoan chống trả. Họ cũng phát động cuộc chiến khốc liệt nhắm vào Ngài trong những ngày gần đây và cuối cùng đã lộ rõ bản chất thật và kế hoạch của chúng. Họ dường như rất chắc chắn rằng mọi chuyện đang nằm trong tầm kiểm soát. Cứ như vậy, họ bỏ qua sự chú ý cẩn thận và bộc lộ phần nào ý định thật sự của chúng".

Tổng giám mục Carlo Maria Viganò (ảnh: White House Photo / Lawrence Jackson).

Hiện tại, người dân Mỹ đã trưởng thành, họ biết được rằng các kênh truyền thông lớn không muốn nói lên sự thật, nhưng lại im lặng và bóp méo sự thật, truyền bá thông tin giả mạo để đạt mục đích lợi ích cá nhân. Tuy nhiên, điều quan trọng là, trên thế giới này người tốt vẫn chiếm đa số, thức tỉnh khỏi sự lười biếng, không nghe theo thiểu số những kẻ lừa gạt, bởi không ai biết động cơ ngầm của kẻ lừa gạt là gì. Người tốt, những đứa con của lực lượng ánh sáng đã cùng nhau nói lên tiếng nói của mình. Đồng thời họ không ngừng cầu nguyện Chúa, thỉnh cầu bảo hộ nước Mỹ, bảo vệ nhân loại khỏi những cuộc tấn công mạnh mẽ của kẻ thù. Đối mặt với lời cầu nguyện, sự lừa dối của những đứa con bóng tối sẽ được phơi bày, âm mưu và sự phản bội của chúng sẽ bị đưa ra ánh sáng. Sức mạnh khủng bố của chúng sẽ bị tiêu diệt đến không còn dấu vết, sự lừa dối của thế lực đến từ địa ngục sẽ phơi bày toàn bộ ra ánh sáng.

Con của lực lượng ánh sáng

Trong bức thư của Đức Giáo hoàng tiền nhiệm có nói rõ, con của lực lượng ánh sáng là có nhân tính, khi thực thi các việc cũng sẽ có ưu điểm và khuyết điểm, tuy nhiên họ có cùng nguyện vọng và động lực là: Muốn trở thành người lương thiện, có công việc, lập gia đình, làm giàu cho quê hương, giúp đỡ người nghèo, sống có đạo đức, coi trọng giá trị của Thiên quốc. Họ là thuộc về Thần. 

Tạm chưa nói đến việc luật của Trời có liên quan đến bộ phận tín ngưỡng, giới luật 10 điều răn của Moses dành cho con người ứng xử trong cuộc sống hằng ngày là: Kính trọng cha mẹ; không giết người, không gian dâm, không trộm cắp, không giả dối, không thèm muốn vợ của người khác, không tham lam tài sản của người khác. Từ những quan điểm này, chúng ta có thể nhìn rõ ai là con của ánh sáng và ai là con của bóng tối. 

Con của bóng tối

Trong bức thư của Đức Giáo hoàng tiền nhiệm cũng nói rằng con của bóng tối là hậu duệ của loài rắn cổ. Trong "Sáng thế ký" của "Kinh Thánh" có nói rằng một con rắn trong Vườn Địa Đàng đã dụ dỗ Ê-va ăn trộm trái cây mà Đức Chúa Trời cấm họ chạm vào. Ê-va cũng cho A-đam ăn và cuối cùng họ bị đuổi ra khỏi Vườn Địa đàng. Con rắn này chính là quỷ Satan biến hóa ra.

Cuốn sách "Ê-xê-chi-ên" có nói đến, khi Satan được tạo ra, nó có đầy đủ trí tuệ và sự đẹp đẽ hoàn hảo, có được hết thảy những gì tốt đẹp, do đó nó được phong làm thiên thần bảo vệ Vườn Địa Đàng. Sau đó, nó quá kiêu ngạo về sắc đẹp của mình mà trí tuệ dần dần có những ý nghĩ đen tối, muốn đối đầu với Chúa để tranh giành địa vị cao thấp, cuối cùng đã bị đuổi khỏi thiên đàng. 

Theo "Kinh thánh Khải Huyền", trên các tầng trời, tổng lãnh thiên thần Michael cùng các thiên thần và rồng đã sát cánh cùng nhau chiến đấu với con rắn, cũng gọi là ma quỷ hoặc Satan và một số ít rồng ủng hộ nó. Satan dẫn đầu bọn chúng đi về hướng sai lầm, toàn bộ thế giới lừa gạt đã bị thất bại. Sau đó, trong cơn giận dữ, Satan cùng các thần ủng hộ nó đều bị đánh rớt xuống mặt đất. Tại đây, nó lại tiếp tục đánh nhau với những người tuân theo điều răn của Chúa trời cùng con dân của Thần. 

Tổng lãnh thiên thần Michael đã đánh bại Satan (ảnh: Bức tranh năm 1518 của họa sĩ người Ý Raphael, trong Bộ sưu tập Louvre).

Trong quan niệm tín ngưỡng của người phương Tây, bất kỳ suy nghĩ và hành động nào đi ngược lại với chuẩn mực tư tưởng mà Chúa đưa ra đều do Satan và ma quỷ đứng sau điều khiển. Satan là cha đẻ của sự dối trá, bất cứ ai không muốn vâng lời Chúa sẽ chịu sự khống chế của Satan.

Con cháu của thế lực bóng tối chính là con cháu của quỷ Satan. Chúng không làm theo những gì mà Chúa dạy bảo, kế thừa tư tưởng của Satan và làm những việc của ma quỷ: Nói dối lừa gạt, xúi giục bất hòa, kích động hận thù, tranh đấu, không có tình yêu thương, không yêu thương anh chị em của mình. Họ chính là con cháu của quỷ Satan. 

Trận chiến quyết định sự thất bại của Satan

Theo quan niệm tín ngưỡng của người phương Tây, Satan không phải là đối thủ đứng ngang hàng với Chúa. Khác biệt này là do Sáng Thế Chủ tạo ra. Trong quá trình phản nghịch Chúa, Satan có biểu hiện ra xảo quyệt đến đâu, tính toán tỉ mỉ đến đâu, biểu hiện ra bề mặt mạnh mẽ tới cỡ nào, nó cũng không thể chống lại được quy luật của vũ trụ, đây gọi là “tà không thể thắng chính”. 

Mặc dù nó không có năng lực chống lại Chúa nhưng lại có khả năng điều khiển con người bằng xương bằng thịt. Vào thời khắc cuối cùng, Satan lại một mực xếp đặt những kế hoạch hắc ám và tà ác. Nó là một tên lừa đảo chuyên nghiệp mà con người không thể so sánh. Nhưng nó có thể điều khiển con người là bởi vì con người đã chấp nhận hệ tư tưởng của nó, vì mục đích tư lợi mà bất chấp chuẩn mực đạo đức. Nếu không, cho dù một người không đứng lên vì chính nghĩa thì vẫn có Thần quản, Satan không thể đóng vai trò quyết định.   

Sự thất bại của Satan thực sự đã được quyết định ngay từ đầu. Trong "Sáng thế ký" có cho biết rằng, ngay sau khi dụ dỗ Ê-va, Đức Chúa Trời đã thông báo sự thất bại của nó: "Ta sẽ khiến ngươi và người đàn bà này trở nên thù địch, con cháu ngươi và con cháu của người đàn bà này vẫn thù địch nhau. Chúng sẽ làm thương tổn đầu não ngươi, còn ngươi chỉ làm chân của chúng”. 

Trong "Kinh Thánh Khải Huyền" có ghi rằng con rắn cổ đại, tức là quỷ Satan, sẽ bị ném vào hồ lửa và không bao giờ có thể làm ai bị thương nữa.

Nắm bắt cơ hội lựa chọn trong cuộc chiến 

Khi Satan bị hạ gục, những kẻ ủng hộ nó cũng theo đó mà bị tiêu diệt, mỗi một người bị bị đánh rớt xuống, phải chăng các thiên sứ bị nó lừa dối đang được cấp thêm cơ hội lựa chọn? Hiện tại, người của các dân tộc khác nhau trên thế giới bị Satan lừa gạt đang sử dụng trăm phương ngàn kế để trợ giúp cho nó, muốn liều đánh một trận lớn. Đây cũng là cơ hội khiến mọi người một lần nữa nhìn rõ chiêu thức quen thuộc gạt người bằng những thứ tô vẽ bề ngoài của chúng. Và con người lại có thêm cơ hội lựa chọn cho bản thân điều mình cần?

"Chính nghĩa cuối cùng sẽ chiến thắng cái ác", đây là điều mà người bình thường cũng có thể nói ra được, cũng là chủ đề quen thuộc trong văn hóa truyền thống. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng mình rất có bản lĩnh, nắm giữ quyền lực lớn, mọi việc trong xã hội đều do mình định đoạt, thậm chí cả quốc gia cũng nằm trong lòng bàn tay. Đặc biệt là những đứa con của bóng tối bị tẩy não bằng thuyết tiến hóa, cảm thấy "luật rừng" mới là "chân lý", họ không tin vào những nhận thức phổ biến được tổ tiên truyền lại từ lâu. Họ cũng không thấy được nguồn gốc những giá trị phổ quát là con của ánh sáng tin tưởng. Có người nói rằng, bạn thật ngốc, hãy nhìn vào thực tế. 

Văn hóa truyền thống Trung Hoa và của cả phương Tây giống nhau ở một điểm, đó là điều mà Thích Ca Mâu Ni từng nói từ rất lâu: Con người đang sống trong cõi mê. Mỗi dân tộc trên thế giới đều lưu lại truyền thuyết về Thần tạo ra con người. Trong ký ức của người ở hàng trăm dân tộc đều biết về đại hồng thủy, đều đang chờ đợi Thần đến đón về. Chính trong thời loạn thế này, ai cũng biết một sự thật, vậy đó là điều gì? Bởi vì Sáng Thế Chủ chính là đấng sáng tạo ra mọi thứ trong vũ trụ này, từ vạn vật, người, Thần, và thế giới. Mặc cho quá khứ họ là ai, do nguyên nhân gì mà đến thế gian này, đều được cấp cho cơ hội lựa chọn. Thế nhưng, trong thế giới với đầy sự giả dối và kiềm chế tiếng nói sự thật, làm thế nào để con người có thể phán đoán và phân biệt đúng sai? 

Hết thảy mọi thứ đều đã có an bài, sinh mệnh mỗi người đều do tự mình lựa chọn. Bạn nguyện ý theo Thần? Hay nguyện ý theo ma quỷ?

Theo Sound Of Hope
San San biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét