Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Axios: TT Trump nhắm đến đế chế truyền thông kỹ thuật số để đối đầu với Fox News

Axios: TT Trump nhắm đến đế chế truyền thông kỹ thuật số để đối đầu với Fox News https://ift.tt/2GWVVMH

Tổng thống Donald Trump được cho là đang chuẩn bị thành lập một công ty truyền thông trực tuyến, theo Axios.

Ông Trump đang xem xét tung ra một đối thủ cạnh tranh trực tuyến với Fox News, một phần để gây bất lợi cho kênh truyền thông này, theo các nguồn tin quen thuộc với suy nghĩ của tổng thống, Axios đưa tin hôm thứ Năm (12/11). Ông Trump đã ngày càng chỉ trích Fox trong những tháng gần đây về mức độ đưa tin của nó và đặc biệt là sau khi họ quyết định công bố chiến thắng tại tiểu bang Arizona sớm cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

“Ông ấy lên kế hoạch phá hủy Fox. Không còn nghi ngờ gì nữa", một nguồn tin nói với Axios.

Tổng thống có nhiều danh sách email và điện thoại di động từ các chiến dịch năm 2016 và 2020 mà ông có thể sử dụng để giúp khởi động một liên doanh truyền thông. Ông Trump cũng có thể sử dụng các cuộc biểu tình vào cuối năm, bề ngoài là để xây dựng sự ủng hộ cho cuộc chiến pháp lý bầu cử của ông với Biden, để đánh bại Fox News. Nhiều thành viên của đối tượng mục tiêu của TT Trump cho một liên doanh truyền thông có thể chính là từ những người xem Fox.

Ông Trump đang có kế hoạch vượt qua ranh giới của việc ra mắt mạng cáp và chuyển thẳng sang dịch vụ đăng ký / phát trực tuyến.

“Việc cung cấp dịch vụ kỹ thuật số của Trump có thể sẽ tính phí hàng tháng cho những người hâm mộ MAGA (Make America great again). Nhiều người xem Fox News và ông ấy muốn thay thế mạng và dịch vụ phát trực tuyến Fox Nation với giá 5,99 đô la một tháng, tỷ lệ chuyển đổi 85% (là phần trăm khách hàng muốn chuyển từ bản dùng thử miễn phí tới bản đăng ký trả phí) - là mục tiêu hàng đầu của họ", Axios báo cáo .

Ông Trump ngày càng chỉ trích việc đưa tin của Fox về chính quyền của mình trong khi đề xuất các hãng như Newsmax và One America News Network (OANN).

“Xem @FoxNews vào các buổi chiều cuối tuần thật lãng phí thời gian. Bây giờ chúng tôi có một số lựa chọn thay thế tuyệt vời, như @OANN", ông ấy nói trong một tweet đầu năm nay.


Hôm thứ Hai (9/11), Fox News đã cắt bỏ một đoạn tin về cuộc họp báo của thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Kayleigh McEnany khi bà cáo buộc đảng Dân chủ phá hoại cuộc bầu cử Hoa Kỳ bằng cách không ủng hộ luật nhận diện cử tri.

“Các vị có được vị trí này bởi vì các vị đang hoan nghênh sự gian lận và hoan nghênh việc bỏ phiếu bất hợp pháp", cô nói ngay trước khi người dẫn chương trình Fox News Neil Cavuto ngừng phát sóng bình luận của mình. “Lập trường của chúng tôi rất rõ ràng, chúng tôi muốn bảo vệ quyền bầu cử của người dân Mỹ. Chúng tôi muốn một số đếm trung thực, chính xác, hợp pháp. Chúng tôi muốn sáng tỏ tối đa; chúng tôi muốn minh bạch tối đa. Chúng tôi muốn mọi phiếu bầu hợp pháp được kiểm đếm và chúng tôi muốn mọi phiếu bầu bất hợp pháp bị loại bỏ. Không giống như đối thủ, chúng tôi không có gì phải che giấu".

“Whoa, whoa, whoa”, người dẫn chương trình của Fox, Cavuto cắt ngang và nói: “Tôi chỉ nghĩ rằng chúng ta phải rất rõ ràng rằng bà ấy buộc tội rằng phía bên kia đang hoan nghênh gian lận và hoan nghênh việc bỏ phiếu bất hợp pháp. Trừ khi bà ấy có thêm thông tin chi tiết để chứng minh điều đó, tôi không thể tiếp tục cho bạn thấy điều này".

Fox News đã nhận phải những lời chỉ trích từ nhiều người về quyết định công bố người thắng tại Arizona sớm hơn so với hầu hết các hãng khác trong khi diễn biến đang cho thấy ông Trump có cơ hội tốt để vượt qua Biden ở tiểu bang này. Các tổ chức dự báo bầu cử FiveThirtyEight, Nate Silver cho biết Fox News nên rút lại lời công bố vào tuần trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét