Thứ Năm, 12 tháng 11, 2020

TT Trump đội mưa kỷ niệm ‘Ngày cựu chiến binh’, quyết tâm bảo vệ tinh thần nước Mỹ

TT Trump đội mưa kỷ niệm ‘Ngày cựu chiến binh’, quyết tâm bảo vệ tinh thần nước Mỹ https://ift.tt/35kKrMk

Hôm thứ Tư (11/11) là Ngày cựu chiến binh của Hoa Kỳ, Tổng thống Trump đã đến Nghĩa trang Arlington và đứng dưới trời mưa để tri ân những người lính đã hy sinh mạng sống của họ cho Hoa Kỳ và bày tỏ quyết tâm bảo vệ tinh thần nước Mỹ.

Theo báo cáo, cùng tham gia buổi lễ tưởng niệm còn có Đệ nhất phu nhân Melania Trump, Phó Tổng thống Mike Pence, Đệ nhị phu nhân Karen Pence và Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh Hoa Kỳ Robert Wilkie, SOH đưa tin.

Tổng thống Trump, Phó tổng thống Pence và Bộ trưởng Robert Wilkie đã không cầm ô trong suốt quá trình diễn ra sự kiện. Họ cùng nhau đặt vòng hoa trước lăng mộ của những người lính vô danh và mặc niệm. Đây là sự kiện công khai chính thức đầu tiên của Tổng thống Trump từ sau ngày diễn ra Tổng tuyển cử.

Tận tâm tận lực kế tục tinh thần nước Mỹ

Từ sau ngày diễn ra tổng tuyển cử Hoa Kỳ 3/11, đối mặt với thách thức gian lận bầu cử, Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc họp báo vào tối ngày 7/11 để giải thích cho công chúng về tình hình hiện tại của cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 đang được cả thế giới quan tâm. Ngày 11/11, Tổng thống Trump một lần nữa tham gia hoạt động đại chúng, mặc kệ gió mưa kỷ niệm Ngày cựu chiến binh.

Chính như Tổng thống Trump đã nói trong bài phát biểu trước đó của mình, "giống như các chiến binh của chúng tôi đã cho Hoa Kỳ thấy, ở Hoa Kỳ, chúng tôi là thuyền trưởng vận mệnh của chính mình... Không có trở ngại nào, thách thức hay mối đe dọa nào có thể so sánh được với quyết tâm của người dân Mỹ... Hôm nay, chúng tôi bày tỏ lòng kính trọng đến những anh hùng đã khuất. Chúng tôi cầu nguyện cho những người thân hiện vẫn đang ở thế gian này của họ, dưới sự chứng giám của Đức Chúa Tối Cao, chúng tôi nguyện bảo vệ, gìn giữ và trân trọng mảnh đất của những anh hùng đã dùng hơi thở cuối cùng để bảo vệ cho vùng đất tự do, vùng đất luôn khiến chúng ta cảm thấy tự hào và kiêu hãnh. Xin gửi lời cảm ơn đến tất cả!".

Cùng ngày, Tòa Bạch Ốc cũng đã công bố "Thông báo lễ kỷ niệm Ngày Cựu chiến binh 2020", trong đó nêu rõ:

“Kể từ những ngày đầu thành lập nước Mỹ, các cựu chiến binh Mỹ vẫn luôn bảo vệ đất nước của chúng ta, bảo vệ các giá trị quan và lợi ích của chúng ta. Họ đã đánh bại các bạo chúa, tiêu diệt những kẻ khủng bố và đảm bảo tự do trong và ngoài nước Mỹ. 

Lòng dũng cảm và sự kiên trì của họ khi đối mặt với nghịch cảnh đã nêu gương cho tất cả người Mỹ. Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả những người mặc quân phục Hoa Kỳ trong Ngày Cựu chiến binh này. 

Những người lính, phi công không quân, thủy quân lục chiến, cảnh sát biển và thủy thủ đã quên mình đặt tính mạng, hạnh phúc và sự an toàn của người khác lên trên tính mạng của họ. Chúng ta được tận hưởng hòa bình, thịnh vượng và tự do là nhờ họ, vì vậy lòng biết ơn của chúng tôi đối với họ là vô giá".

Kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức, ông đã xây dựng lại quân đội Hoa Kỳ, thành lập quân đội không gian và bổ nhiệm nhiều quan chức Hoa Kỳ trung thành từng phục vụ trong quân đội. Đối với các lễ hội và hoạt động liên quan, Tổng thống Trump hầu như đều tự mình tham gia. 

Trong 4 năm nhậm chức, TT Trump đã cải thiện y tế của các cựu chiến binh

Tòa Bạch Ốc công bố ngày 11/11/2020 được Tổng thống Trump ban hành là “Ngày Cựu chiến binh”, để ca ngợi các cựu chiến binh đã và đang bảo vệ các giá trị quan và lợi ích của Hoa Kỳ. 

Trong nhiệm kỳ 4 năm của mình, Tổng thống Trump với tư cách là chỉ huy lực lượng vũ trang, ông đã không ngừng hỗ trợ sức khỏe, phúc lợi và sự thịnh vượng kinh tế cho các cựu chiến binh Mỹ.

Chính quyền Trump đã có cải cách lớn đối với Bộ Cựu chiến binh (VA); ký Đạo luật Cựu chiến binh (VA MISSION ACT), tạo điều kiện cho các cựu chiến binh có đủ điều kiện lựa chọn để được chăm sóc kịp thời trong khu vực của họ. 

Năm 2018, chính quyền Trump đã ký dự luật chi ngân sách lớn nhất ở Virginia. 

Một bản ghi nhớ của tổng thống cũng đã được ký kết để đảm bảo rằng, các cựu chiến binh khuyết tật nhận được các khoản vay sinh viên liên bang đúng như quyền lợi mà họ nên được hưởng.

"Những người anh hùng này đã phục vụ một cách trung thành, khiêm tốn và anh dũng trong chiến tranh và hòa bình. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, họ cũng đưa những phẩm chất đáng ngưỡng mộ này vào công việc và sự sáng tạo của công dân, cho phép sự tự do quý giá của Hoa Kỳ tồn tại và thịnh vượng".

Phó tổng thống Mike Pence đã phát biểu trong một bài báo trên trang Fox vào ngày hôm đó để bày tỏ lòng kính trọng đối với các binh sĩ và cựu chiến binh Hoa Kỳ, đồng thời nêu rõ những thành tựu to lớn và đóng góp xuất sắc của chính quyền Trump trong việc cải thiện dịch vụ cho các cựu chiến binh. 

Ông nói rằng, kể từ ngày đầu tiên nhậm chức, Tổng thống Trump đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng, Hoa Kỳ tuân thủ những lời hứa trang trọng của chúng ta với tất cả các anh hùng của Mỹ.

Tháng 9/2016, ông Mike Pence cho biết, Ngài Trump, khi đó là một ứng cử viên cho chức Tổng thống Hoa Kỳ đã hứa với các cựu chiến binh Mỹ là sẽ "xây dựng lại quân đội đã suy yếu của chúng ta", đồng thời đảm bảo rằng, "mọi cựu chiến binh ở Hoa Kỳ được tiếp cận kịp thời các dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao".

Trong bốn năm qua, với sự ủng hộ mạnh mẽ của các đồng minh trong Quốc hội, Hoa Kỳ đã trở nên thịnh vượng hơn, quân đội của chúng ta càng lớn mạnh hơn và các cựu chiến binh của chúng ta cuối cùng đã nhận được sự chăm sóc và tôn trọng mà họ xứng đáng được hưởng mỗi ngày.

Video: Tổng thống Trump đến thăm Nghĩa trang Quốc gia Arlington nhân Ngày Cựu chiến binh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét