Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Chiến thắng pháp lý cho TT Trump tại Pennsylvania

Chiến thắng pháp lý cho TT Trump tại Pennsylvania https://ift.tt/2JXXFGp

Một thẩm phán Pennsylvania đã ra phán quyết ủng hộ chiến dịch tranh cử của Trump hôm thứ Năm (12/11 theo giờ Mỹ), khi cho rằng tiểu bang không nên tính các phiếu bầu của các cử tri cần cung cấp bằng chứng nhận dạng và đã không thực hiện trước ngày 9/11, theo Fox News.

Luật tiểu bang nói rằng các cử tri có sáu ngày sau cuộc bầu cử - năm nay là tới ngày 9/11 - để bổ sung các thông tin liên quan đến nhận dạng cá nhân (mà khi đi bầu họ chưa làm được điều này). Sau khi Tối cao Pháp viện Pennsylvania phán quyết rằng các lá phiếu gửi bằng thư có thể được chấp nhận ba ngày sau Ngày bầu cử, Tổng chưởng lý Pennsylvania Kathy Boockvar đã đệ trình hướng dẫn rằng bằng chứng nhận dạng có thể được cung cấp cho đến ngày 12/11, tức là sáu ngày kể từ hạn chót chấp nhận lá phiếu. Hướng dẫn đó được ban hành hai ngày trước Ngày Bầu cử (3/11).

Tối cao Pháp viện tiểu bang đã "kết luận rằng bị đơn Kathy Boockvar, với tư cách chính thức là Tổng chưởng lý Khối thịnh vượng chung [Pennsylvania], đã thiếu thẩm quyền theo luật định để ban hành hướng dẫn ngày 1/11/2020 cho các Hội đồng bầu cử của quận tiểu bang nhằm hướng dẫn thay đổi thời hạn… cho một số cử tri nhất định để xác minh bằng chứng nhận dạng", Thẩm phán Mary Hannah Leavitt đã nói trong lệnh của tòa.

Điều này phù hợp với lập luận của chiến dịch Tổng thống Trump, đó là luật của tiểu bang không có cơ sở để kéo dài thời hạn nhận dạng và Boockvar không có quyền đơn phương thay đổi nó.

Tối cao Pháp viện tiểu bang trước đó đã ra lệnh rằng tất cả các lá phiếu mà cử tri cung cấp bằng chứng nhận dạng từ ngày 10 đến ngày 12/11 phải được tách riêng cho đến khi có phán quyết xác định những gì nên làm với chúng.

Hôm thứ Năm (12/11), Leavitt đã phán quyết rằng những lá phiếu đó sẽ không được tính.

Đây là một trong những thách thức pháp lý mà chiến dịch Trump đang mang lại ở Pennsylvania. Vào thứ Sáu (13/11), họ dự kiến ​​sẽ có một buổi điều trần về hàng ngàn lá phiếu mà họ cho rằng đã được đếm không đúng cách.

Ngoài ra, chiến dịch đang chờ hành động từ Tối cao Pháp viện về việc liệu Tối cao Pháp viện tiểu bang Pennsylvania có hành động đúng đắn trong việc cho phép gia hạn ba ngày để chấp nhận các lá phiếu gửi qua thư hay không.

Xem thêm:

Quảng Bình: Đã chuẩn bị lo hậu sự, chàng trai bất ngờ khỏi bệnh ung thư máu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét