Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Cậu bé 2 tuổi thẫn thờ trước nấm mồ của cha mẹ: Con biết đi đâu về đâu?

Cậu bé 2 tuổi thẫn thờ trước nấm mồ của cha mẹ: Con biết đi đâu về đâu? https://ift.tt/3eWvfby

Mất cả cha lẫn mẹ trong một vụ tai nạn, cậu bé 2 tuổi còn quá nhỏ để hiểu những khó khăn sắp tới mà em chuẩn bị phải đối mặt, nhưng em có thể cảm nhận được sự cô đơn và thiếu vắng hơi ấm gia đình...

Thế giới trong mắt trẻ thơ lúc nào cũng dễ thương, tươi đẹp và ngay cả khi trong hoàn cảnh đau khổ nhất, những cảm xúc của trẻ vẫn ngô nghê, hồn nhiên lạ lùng, khiến người lớn không khỏi chột dạ, day dứt.

Câu chuyện về cậu bé Arfan, Malaysia là một trong số đó. Bức ảnh cậu bé 2 tuổi hồn nhiên chơi một mình bên 2 ngôi mộ của cha và mẹ khiến không ít người phải gạt nước mắt.

Một vụ tai nạn giao thông đã lấy đi của Arfan cả cha lẫn mẹ. Em trở thành trẻ mồ côi và phải ở với chú. Mặc dù được chú chăm sóc, yêu thương nhưng Arfan ngày ngày đều mong nhớ ba mẹ mình. Em còn quá nhỏ để hết nỗi đau lớn nhất này, nhưng nỗi cô đơn, trống trải thì chưa bao giờ nguôi bớt.

Ảnh: MXH.

Chú của Arfan, cũng là người đăng tải câu chuyện của em lên mạng xã hội, chia sẻ, cậu bé có thể chơi một mình cả ngày bên cạnh mộ của cha mẹ và thường ngồi thần thờ trước 2 nấm mộ rồi thầm gọi “Mẹ ơi!”. Cậu bé không muốn về nhà, chỉ muốn ở lại chơi thật lâu, dù ai kéo tay cũng nhất quyết không chịu đi. Không chỉ chú của Arfan mà bất cứ ai chứng kiến cảnh đó cũng phải rơi lệ.

Giữa con cái và cha mẹ có một mối nhân duyên bền chặt và đặc biệt mà không một mối quan hệ nào trên đời có thể sánh được. Thế nhưng, càng lớn lên chúng ta dường như càng bị cuốn đi bởi những mối bận tâm ngoài xã hội và dần lãng quên cha mẹ mình.

Nhưng bạn biết không, dù bạn làm việc gì, ở bất cứ nơi nào chăng nữa, người luôn ủng hộ và yêu thương bạn nhất chính là cha mẹ. Còn cha mẹ bên cạnh là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời, đừng để khi mất đi mới cảm thấy tiếc nuối, hối hận.

Video xem thêm: Phóng sự điều tra của BBC về vấn nạn mổ cướp tạng ở Trung Quốc.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/phong-su-dieu-tra-cua-bbc-ve-van-nan-mo-cuop-tang-o-trung-quoc_d25f29941.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét