Thứ Năm, 12 tháng 11, 2020

TT Trump ‘dụ rắn khỏi hang’ – Kịch bản Khang Hy giăng bẫy trừ Ngao Bái đang lặp lại?

TT Trump ‘dụ rắn khỏi hang’ – Kịch bản Khang Hy giăng bẫy trừ Ngao Bái đang lặp lại? https://ift.tt/3n8dMj8

Diễn biến Bầu cử Mỹ đang ở hồi gay cấn với hàng loạt chứng cứ gian lận phiếu bầu của phe Dân chủ, Tổng thống Trump đang lật ngược ván cờ, khiến người ta không khỏi liên tưởng: Phải chăng, “chiến thắng hờ” của Joe Biden mấy ngày trước đây cũng nằm trong kịch bản “dụ rắn khỏi hang” của Tổng thống Trump, như cái cách Hoàng đế Khang Hy từng giăng bẫy diệt trừ lộng thần Ngao Bái?

Khang Hy vờ ngây thơ, một chiêu tóm gọn Ngao Bái

Hoàng đế Khang Hy (1654-1722), họ Ái Tân Giác La, tên Huyền Diệp, là vị hoàng đế thứ 4 của triều đại nhà Thanh. Ông tại vị 61 năm, là vị đế vương có trí dũng trời ban, đưa xã hội cổ đại Trung Quốc lên đỉnh cao nhất, chính là thời hoàng kim Khang - Càn thịnh thế.

Huyền Diệp tư chất thông minh, từ nhỏ đã cần mẫn học tập, phàm là các nguyên tắc trị vì triều chính, thánh hiền tâm học, lục kinh yếu chỉ, ông đều thông thạo. Đồng thời ông còn được huấn luyện quân sự một cách nghiêm khắc, đã dưỡng thành một tính cách quật cường vững chắc, trở thành nhân tài kiệt xuất văn võ song toàn, đa tài đa nghệ, đặt định nền tảng vững chắc cho việc xử lý các công việc quốc gia đại sự bộn bề sau này.

Huyền Diệp vừa kế vị, tổ mẫu Hiếu Trang hoàng thái hậu bèn hỏi ông, sau khi làm hoàng đế thì có nguyện vọng gì. Ông trả lời rằng: “Chỉ mong thiên hạ yên bình, an dân lạc nghiệp, cùng nhau hưởng phúc thái bình mà thôi”.

Khi Huyền Diệp kế vị, ông chỉ mới 8 tuổi, nên bốn vị trọng thần là Sách Ni, Tô Khắc Tát Cáp, Át Tất Long và Ngao Bái phò tá chiều chính. Ngao Bái lập được nhiều công trạng, dần dần tự cao tự đại, có tâm không chịu làm hạ thần, chèn ép đả kích các vị đại thần khác.

Khang Hy 14 tuổi đã đích thân nắm việc triều chính, tuy nhiên Ngao Bái lợi dụng hoàng đế nhỏ tuổi đã độc đoán chuyên quyền, thậm chí còn diệt cả họ Tô Khắc Tát Cáp vì dám ngăn trở y lộng quyền. Những ai muốn tâu việc lên vua đều phải tâu qua Ngao Bái và đút lót mới được cất nhắc, bổ dụng. Ngao Bái muốn tiếp tục duy trì đường lối chỉ dùng người Mãn làm quan, hạn chế người Hán vào triều. Sự lộng hành của y đã khiến mọi người phẫn nộ, uy hiếp tới sự ổn định quyền lực của hoàng đế và sự trị an lâu dài của quốc gia.

Khang Hy quyết tâm trừ bỏ mầm họa này. Nhưng Ngao Bái đã gây dựng vây cánh khắp nơi, thân tín quá nhiều, nếu rút dây động rừng, ngược lại có thể gây kích động thành tạo phản, hậu quả khôn lường.

Hoàng đế Khang Hy bèn đưa ra sách lược, bày diệu kế, dùng trí để bắt Ngao Bái. Ông cho người tuyển chọn những thiếu niên cường tráng trong đám thị vệ, vào cung tham gia trò chơi đấu vật. Ngao Bái vào cung bẩm tấu, nhìn thấy Khang Hy và những cậu thiếu niên chơi đùa, chỉ xem như tiểu hoàng đế ham chơi, trong lòng không hề có ý phòng bị.

Ngao Bái ngạo mạn khinh thường vua nhỏ, thường cáo bệnh ốm không vào triều, khiến hoàng đế Khang Hy phải đến tận nhà thăm hỏi. Một lần ông cùng thị vệ Hòa Thác tới thăm, thấy Ngao Bái không hề ốm yếu. Hòa Thác tới giường Ngao Bái xem, phát hiện ra dưới đệm có con dao. Ngao Bái rất lo lắng nhưng Khang Hy lại không tỏ thái độ gì, cho rằng việc mang dao bên người là tập quán bình thường của người Mãn. Do đó, Ngao Bái yên tâm không bị Khang Hi nghi ngờ.

Một ngày tháng 5 vào năm Khang Hy thứ 8, Khang Hy triệu tập nhóm thiếu niên thị vệ lại, hỏi rằng: “Các ngươi đều là trọng thần đắc lực của trẫm, nhưng các ngươi sợ trẫm, hay sợ Ngao Bái?” Nhóm thiếu niên đồng thanh trả lời rằng: “Chỉ sợ hoàng thượng!” Vậy là Khang Hy công bố tội trạng của Ngao Bái, bày kế bắt y.

Một ngày, Khang Hy mời Ngao Bái vào cung uống trà. Ngao Bái vào cung, bị đội thị vệ thân tín của Khang Hy bắt lại. Ngao Bái bị trói, bè lũ Ngao Bái lập tức tan rã. Khang Hy lệnh cho người thẩm tra Ngao Bái cùng vây cánh, liệt kê ra 32 tội nặng, phán quyết xử tử, sau niệm tình y là cựu thần trong triều, nên đổi tội tử hình thành cách chức tống giam, tịch thu gia sản.

Hoàng đế Khang Hy trẻ tuổi đã lập mưu bắt gọn Ngao Bái. Câu chuyện này trở thành cảm hứng cho một vở diễn của đoàn nghệ thuật Shen Yun.

Khang Hy năm 16 tuổi đã giải quyết được một vấn nạn chính trị mà không phải đổ một giọt máu, sách lược mưu trí và ổn thỏa, cách hành sự cơ trí mà quyết đoán của ông đã thể hiện rõ trí tuệ cao siêu và dũng khí phi phàm.

Sau này, Khang Hy càng tỏ rõ tài năng của mình trong các cuộc bình định phản loạn, dưới thời Khang Hy, lãnh thổ nhà Thanh rộng lớn hơn tất cả các triều đại khác (trừ nhà Nguyên), và các thành tựu chính trị cũng như quân sự đã đạt đến cực thịnh. Cùng với đức độ hơn người, Khang Hy được vinh danh là “Thiên cổ nhất đế”.

Tổng thống Donald Trump “dụ rắn khỏi hang”, chuẩn bị tóm gọn băng đảng Biden?

Cũng giống như Ái Tân Giác La Huyền Diệp, tỷ phú Donald Trump - người chưa từng có kinh nghiệm chính trị nào, nhưng với tố chất chính trực và thiên tài ‘kinh tế’ (kinh bang tế thế) đã đắc cử Tổng thống Mỹ 2016 trước sự ngỡ ngàng kinh ngạc của phe cánh tả. Suốt nhiệm kỳ của ông, liên minh cánh tả bao gồm các chính trị gia, các gã khổng lồ truyền thông và công nghệ, những nhà tài phiệt... điên cuồng chống đối, không ngừng tung tin sai lệch, hạ thấp uy tín của chính quyền Trump, không coi Tổng thống ra gì. Các mạng xã hội như Facebook, Twitter kiểm duyệt cả bài đăng của đương kim tổng thống, y như cái cách Ngao Bái chèn ép, coi thường Hoàng đế Khang Hy nhỏ tuổi. Liên minh ma quỷ này còn đứng sau giật dây các vụ bạo động, tạo nên cục diện hỗn loạn và bất an trong lòng nước Mỹ.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, số phiếu bầu đã có một sự đảo ngược kỳ lạ vào đêm ngày 3/11 (giờ Mỹ). Tổng thống Trump viết trên Twitter vào sáng sớm hôm 4/11: “Tôi đã dẫn đầu với cách biệt lớn ở nhiều tiểu bang quan trọng (bang chiến trường), và hầu như tất cả chúng đều là tiểu bang do đảng Dân chủ kiểm soát. Sau đó, từng nơi một, nó bắt đầu biến mất một cách kỳ lạ, bởi vì một đống phiếu bầu gây sốc đã được kiểm đếm”.

Joe Biden và “dàn đồng ca” truyền thông lớn (Big Media) vội vã tự tuyên bố đắc cử, lãnh đạo nhiều quốc gia cũng gửi điện chúc mừng. Lúc này, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump mới bắt đầu cuộc chiến pháp lý, có cảm giác như ông “ngây thơ”, bị động phản kháng trước hành vi gian lận phiếu bầu của đảng Dân chủ.

Khi nhiều người đã bắt đầu chán nản và mất niềm tin trước kết quả bầu cử, thì thuật sĩ dân gian Trung Quốc “Ngoạn Bốc Quái Mã Tiên” đã đăng video lên YouTube vào ngày 6/11 nói rằng, đã rất lâu rồi ông mới gieo quẻ một cách nghiêm trang và chính thức như vậy, đó là gieo quẻ cho cuộc bầu cử Mỹ và cho ông Trump. Vị thuật sĩ này nói rằng, quẻ Dịch cho thấy: Ông Trump vẫn sẽ ở vị trí này trong 4 năm tới và thực thi quyền lực của Tổng thống. Đến nay, đã xuất hiện một tượng bát quái tập hợp của Thiên, Địa, Nhân và Thần. Sau ngày 7/11, sẽ xuất hiện sức mạnh đến từ các vị Thần chính nghĩa, và sau ngày 11/11 toàn bộ sức mạnh ấy sẽ hiển hiện rõ ràng.

Ông cho biết, tất cả các vị Thần chính nghĩa đó sẽ tiến hành buổi lễ rửa tội từ dưới lên trên tại Hoa Kỳ, đây sẽ là một buổi ‘đại tẩy lễ’ của thế kỷ. Thần muốn chỉnh lý nước Mỹ, để những người cánh tả đã hình thành từ mấy chục năm qua, những người bị Đảng Cộng sản Trung Quốc thao túng và những người đã mê muội bấy lâu nay, phải trải qua một cuộc rửa tội lớn. Từ tháng này cho đến trước Giáng sinh, quá trình tẩy lễ này sẽ đưa những con quỷ ở Hoa Kỳ trở lại nơi mà chúng nên đến. Từ trong quẻ nhìn thấy rằng, tất cả những bóng ma này đang thực sự bắt đầu run rẩy.

Liệu lời dự báo của thuật sĩ này có chính xác hay không? Chỉ nội mấy ngày gần đây, một loạt các bằng chứng và nhân chứng về sự gian lận kinh hoàng của phe Joe Biden lần lượt được phơi bày ra ánh sáng: phần mềm kiểm phiếu ‘trục trặc’ chuyển phiếu từ Trump sang Biden, phiếu gửi qua thư đến từ Trung Quốc, trẻ sơ sinh đi bầu cử, người chết cũng đội mồ đi bỏ phiếu... và trùng hợp là tất cả những phiếu bầu bất hợp pháp này đều bầu cho Biden.

Một sự kiện đáng chú ý nữa là vào ngày 9/11 mới đây (theo giờ Mỹ), Tổng thống Trump vừa sa thải Mark Esper, Bộ trưởng Quốc phòng và là người phản đối quyền lực của ông Trump. Mark Esper sẽ được thay thế bởi Christopher Miller, Giám đốc Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia. Health Ranger trên Distributed News nói rằng người trong cuộc có nguồn tin sâu đã nói với tác giả trong nhiều ngày rằng một “cuộc phản công hoành tráng” chống lại các âm mưu này sắp được đưa ra bởi ông Trump. Tổng thống Trump có khả năng sẽ viện dẫn Đạo luật Chống nổi loạn, tuyên bố gian lận phiếu bầu trắng trợn và kiểm duyệt thái quá của đảng Dân chủ là một “cuộc nổi dậy” chống lại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Sau đó, ra lệnh cho cảnh sát quân sự bắt giữ hàng nghìn kẻ phản bội cấp cao, những người đã cố gắng thực hiện một cuộc đảo chính chống lại Hoa Kỳ, bao gồm tất cả các CEO của các ông lớn công nghệ (Big Tech) cũng như những người đứng đầu đảng Dân chủ tham nhũng.

Phải chăng, Tổng thống Trump thực sự đã dự tính từ trước kế hoạch gian lận của đảng Dân chủ, chủ động ‘dụ rắn khỏi hang’ và sẵn sàng tóm gọn cả mẻ, như cách Hoàng đế Khang Hy đã giăng bẫy hạ gục Ngao Bái năm nào?

Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Video: Bầu cử Mỹ 2020: Cuộc chiến Chính - Tà


[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chuyen-gia-tt-trump-co-hy-vong-nho-dieu-it-duoc-de-y-truyen-thong-khong-quyet-dinh-duoc-nguoi-thang_09706831c.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét