Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Tư pháp Hoa Kỳ cho phép công tố viên liên bang điều tra cáo buộc gian lận bầu cử

Tư pháp Hoa Kỳ cho phép công tố viên liên bang điều tra cáo buộc gian lận bầu cử https://ift.tt/32ueG1m

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ William Barr đã ủy quyền cho các công tố viên liên bang vào thứ Hai (9/11 theo giờ Mỹ) để theo đuổi các cuộc điều tra về “những cáo buộc đáng kể về việc bỏ phiếu và lập bảng biểu bất thường”, đồng thời kêu gọi họ không theo đuổi những tuyên bố “viển vông hoặc không thuyết phục".

Bức thư gửi các công tố viên, được Reuters thu thập, đánh dấu lần đầu tiên ông Barr giải quyết các tuyên bố lặp lại nhiều lần của chiến dịch Tổng thống Donald Trump về việc gian lận cử tri phổ biến kể từ cuộc bầu cử tuần trước khi ông Biden tuyên bố chiến thắng.

“Trong một bản ghi nhớ cho các luật sư Hoa Kỳ… Barr đã viết rằng các cuộc điều tra 'có thể được tiến hành nếu có những cáo buộc rõ ràng và đáng tin cậy về những bất thường mà nếu đúng, có khả năng ảnh hưởng đến kết quả của một cuộc bầu cử liên bang ở một tiểu bang riêng lẻ", thegatewaypundit cho biết.


Việc này diễn ra vài giờ sau khi ông Barr gặp Lãnh đạo Đa số Thượng viện của Đảng Cộng hòa Mitch McConnell, người trước đó nói rằng ông Trump có quyền xem xét các cáo buộc "bất thường" trong cuộc bầu cử tuần trước.

“Tôi cho phép ông theo đuổi các cáo buộc đáng kể về việc bỏ phiếu và lập bảng biểu quyết bất thường trước khi chứng nhận cuộc bầu cử trong khu vực pháp lý của ông trong một số trường hợp nhất định, như tôi đã làm trong các trường hợp cụ thể", Barr viết trong thư gửi các công tố viên liên bang và FBI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét