Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

Sau khi tuyên bố Biden chiến thắng, lượng người xem của Fox News sụt giảm 6 lần

Sau khi tuyên bố Biden chiến thắng, lượng người xem của Fox News sụt giảm 6 lần https://ift.tt/2Il4q4q

Xếp hạng lượt người xem của Fox News giảm "thảm hại" so với đêm bầu cử.

Fox News đứng thứ ba với 1,73 triệu người xem, CNN đứng đầu với 4,2 triệu người xem và MSNBC đứng ở vị trí thứ hai với 3 triệu người xem, theo dữ liệu của Nielsen. 

Trong đêm bầu cử ngày 3/11, Fox News dễ dàng dẫn đầu về xếp hạng, đánh bại cả CNN và MSNBC. Tin tức về Ngày bầu cử của Fox đã có 14,1 triệu người xem trong khung giờ vàng vào ngày 3/11, vượt xa CNN với 9,4 triệu người xem và MSNBC có 7,6 triệu người xem, theo Nielsen.

Từ thời điểm trước cho tới đêm hôm đó, Fox News vẫn được biết tới như một kênh truyền thông ủng hộ ông Trump. Nhưng sau khi kênh này cùng Ap, CNN, ABC News, NBC News... tuyên bố ông Biden là người thắng cử tổng thống Hoa Kỳ 2020, lượt xem của kênh này đã sụt giảm mạnh.

Ngay sau đêm bầu cử, ngày 4/11, Newsmax TV đã chính thức thông báo, kênh truyền thông nhỏ này vượt qua cả Fox Business và CNBC về xếp hạng thu hút theo dõi của công chúng trong ngày sau ngày bầu cử.

Trong khi Fox News tiên phong xướng tên Biden trong đêm bầu chọn xếp hạng, Newsmax dường như được hưởng lợi từ những người xem giận dữ, chống đối vì kết quả có vẻ không phản ánh đúng mong đợi của phần lớn người xem đài. Newsmax là kênh đầu tiên dự đoán ông Trump là người chiến thắng ở Florida.

Ngôi sao nhạc đồng quê Travis Tritt trong đêm bầu cử đã tweet: “Bất kể kết quả cuối cùng tối nay ra sao, có một điều cực kỳ rõ ràng, @FoxNews không còn có thể tự xưng là kênh công bằng và cân bằng như trước đây nữa. Hiện tại có rất nhiều vụ ‘hack’ thiên vị và rất nhiều người đang chú ý. Đối với tôi, bây giờ @newsmax sẽ cho biết kết quả bầu cử”.

Sự sụt giảm xếp hạng của Fox News đã có xu hướng rõ ràng từ khi kênh gọi người chiến thắng cuộc đua vào Đêm bầu cử. Fox News là một trong những hãng tin tức đầu tiên gọi chiến thắng tại Arizona cho Biden mặc dù hàng trăm nghìn lá phiếu chưa được kiểm phiếu vẫn đang được kiểm đếm.

Các phiếu bầu vẫn đang được tính và các thách thức pháp lý đã được đệ trình ở Arizona. Trong khi CNN và NBC vẫn chưa gọi tên cuộc đua ở Arizona, Fox News đã lên tiếng và sau đó là AP.

Fox News đã không trả lời yêu cầu bình luận cũng như không đưa ra tuyên bố công khai về xếp hạng của mình.

Các đồng minh và những người ủng hộ Tổng thống Trump đã đưa ra dấu hiệu không đồng tình với Fox News trong những ngày gần đây.

Đảng Cộng hòa Arizona tuần trước đã kêu gọi Fox News và phát ngôn viên chiến dịch của Trump, Tim Murtaugh cũng kêu gọi Fox News và AP hủy bỏ lời tuyên bố thắng cuộc cho Biden. “Fox & AP đã vội vàng gọi tên người thắng cuộc ở Arizona, một bang mà Tổng thống vẫn sẽ thắng", Murtaugh nói vào ngày 5/11.

Người tổng hợp cuộc thăm dò Nate Silver của FiveThirtyEight cũng cho biết AP và Fox News đã thực hiện việc gọi tên của họ quá sớm. 

Và hôm thứ Hai (9/11), người dẫn chương trình của Fox News, Neil Cavuto, đã cắt thông tin về cuộc họp báo của Thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Kayleigh McEnany về những thách thức pháp lý và cáo buộc xung quanh việc gian lận cử tri.

“Woah, woah, woah, tôi chỉ nghĩ rằng chúng ta phải rất rõ ràng. Cô ấy buộc tội phía bên kia đang hoan nghênh gian lận và hoan nghênh việc bỏ phiếu bất hợp pháp. Trừ khi cô ấy có thêm thông tin chi tiết để chứng minh điều đó, tôi không thể tiếp tục cho bạn thấy điều này", ông nói ngay trong bản tin. Động thái này cũng thu hút sự lên án từ những người cánh hữu trên mạng xã hội.

Từ trước đó, Fox News đã vấp phải phản ứng dữ dội từ cả đảng Cộng hòa và ông Trump. Trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa Biden và Trump, tổng thống đã đưa ra những lời chỉ trích đối với Chris Wallace của Fox News, người đã điều tiết cuộc tranh luận, nói rằng ông đang phải tranh luận chống lại cả Wallace và Biden. Trump cũng cáo buộc Fox đã điều hành "các cuộc thăm dò đàn áp" trong chiến dịch cho thấy Trump thua Biden với tỷ số chênh lệch đáng kể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét