Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

Trang sức bằng ngọc – lựa chọn hoàn hảo dành cho phụ nữ Á Đông

Trang sức bằng ngọc – lựa chọn hoàn hảo dành cho phụ nữ Á Đông https://ift.tt/3f5K7o0

Vòng tay ngọc bích là một món trang sức đẹp có thể phối đồ rất dễ dàng kể cả khi bạn muốn đến một nơi sang trọng hay đơn giản là đeo ngọc mỗi ngày.

Nếu trong cuộc sống thường ngày, bạn chỉ mặc những trang phụ nhẹ nhàng đơn giản thì đeo một chiếc vòng ngọc sẽ khiến bạn trông thanh thoát và dịu dàng hơn. Còn khi muốn trở nên sang trọng, bạn hãy kết hợp ngọc với các trang sức bằng vàng, bạc hay đá quý, có thể mặc cùng với trang phục bằng lụa, trông bạn chẳng khác nào một quý bà!

Nếu muốn có một chiếc vòng tay bằng ngọc bích ưng ý, hãy đến một cửa hàng kim hoàn, vì ở đây các thợ kim hoàn sẽ làm cho chiếc vòng vừa vặn với cổ tay bạn, không lỏng lẻo và cũng không vướng víu. Tuy nhiên, để đeo và tháo chúng ra thì không phải việc dễ dàng, có thể bạn sẽ cần đến một chút dầu, xà phòng hoặc túi nilon.

Đừng đeo một miếng ngọc không phải của bạn, bởi người ta tin rằng ngọc thực sự có "sinh mệnh" (ảnh: visiontimes).

Một chiếc vòng ngọc có thể đeo trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ, và thông thường, chúng được đeo bên cổ tay trái.

Cũng như những món trang sức khác, miếng ngọc càng được gia công kỹ lưỡng thì giá trị càng cao. Người ta có thể đánh giá giá trị của miếng ngọc bằng cách nhìn vào bề mặt miếng ngọc. Một miếng ngọc tốt sẽ có lớp ngoài mịn, đều, trong suốt và màu sắc đậm. Người Á Đông tin rằng, chiếc vòng ngọc mang trên người liên quan đến vận mệnh và sức khỏe của họ.

Chiếc vòng ngọc mang trên người liên quan đến vận mệnh và sức khỏe của chủ nhân (ảnh: visiontimes).

Ngọc bích (hay Yu), được người Trung Quốc rất coi trọng trong suốt hơn 7.000 qua. Giá trị của nó có thể sánh với vàng và kim cương ở phương Tây. Người ta tin rằng ngọc bích là một "sinh mệnh" có tác dụng bảo vệ và chữa lành cho chủ nhân cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Nếu chiếc vòng ngọc phù hợp với bạn, càng đeo sẽ càng trong, càng tinh khiết và mạnh mẽ. Nếu ngọc trở nên vẩn đục hoặc xỉn màu, điều đó cho thấy ngọc đã hấp thụ nhiều vật chất tiêu cực hoặc bệnh tật.

Thậm chí, một số phụ nữ người còn cho rằng, vòng ngọc bích không nên cất trong hộp, nếu không nó sẽ chuyển sang màu trắng và chết. Nếu có một chiếc vòng ngọc bích, bạn hãy đeo nó bên mình thay vì cất giữ.

Các bậc cha mẹ Trung Quốc thường tặng cho con gái một chiếc vòng ngọc như một biểu tượng của tình yêu thương và sự chở che. Đối với người Trung Quốc, ngọc được hiểu là biểu tượng đại diện cho các đức tính từ bi, dũng cảm, công bằng, trí tuệ và khiêm tốn.

Video xem thêm: Nuôi con gái mà không dạy thì HẠI BA ĐỜI có ý nghĩa gì?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nuoi-con-gai-ma-khong-day-thi-hai-ba-doi-co-y-nghia-gi_563f17f24.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét