Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Người Venezuela mong ngóng Tổng thống Trump chiến thắng Biden

Người Venezuela mong ngóng Tổng thống Trump chiến thắng Biden https://ift.tt/3mMJPF0

Nhiều người Venezuela đang hy vọng Tổng thống Mỹ Donald Trump tái đắc cử, vì ông có chiến dịch trừng phạt quyết liệt chống lại Đảng Xã hội cầm quyền của Tổng thống Nicolas Maduro, theo Reuters.

Chính quyền Trump đã hứa rằng các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ sẽ lật đổ Maduro, người chịu trách nhiệm cho thảm cảnh kinh tế và chính trị ở Venezuela khiến hàng triệu người dân của nước này phải vượt biên tị nạn.

Bất chấp việc Joe Biden hứa sẽ không giảm nhẹ các biện pháp chống lại Maduro nếu ông đắc cử, nhiều người Venezuela tin rằng ứng viên đảng Dân chủ sẽ có cách tiếp cận nhũn nhặn với Maduro tương tự như "xếp" cũ của ông, cựu Tổng thống Barack Obama.

Theo Reuters, nhiều người Venezuela cho rằng Tổng thống Trump là nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đầu tiên đối đầu với chính phủ của Maduro, vốn bị cáo buộc vi phạm nhân quyền có hệ thống và thực hiện những nỗ lực sâu rộng nhằm phá hoại các thể chế dân chủ.

Trên một con phố thương mại ở phía đông Caracas (Thủ đô của Venezuela) vào sáng thứ Tư (4/11) vẫn có nhiều người tin rằng Tổng thống Trump sẽ thắng ông Biden để tiếp tục các chính sách cứng rắn với Maduro, bất chấp các diễn biến mới nhất cho thấy ứng viên Dân chủ đang chiếm ưu thế so với ứng viên Cộng hòa.

“Trump thắng vì ông ấy đã đứng lên chống lại những kẻ vô liêm sỉ ở Venezuela, chống lại Maduro", ông Jose Gregorio Bastidas, 56 tuổi, bày tỏ quan điểm.

“Tôi muốn Trump chiến thắng vì tôi nghĩ ông ấy là người thực hiện nhiều biện pháp nhất để giải quyết vấn đề ở đây [Venezuela]", Fernando Gonzalez, 59 tuổi, một chuyên gia Công nghệ thông tin, cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét