Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Ông Trump muốn ngăn gian lận và kết thúc bỏ phiếu vào ngày 3/11

Ông Trump muốn ngăn gian lận và kết thúc bỏ phiếu vào ngày 3/11 https://ift.tt/35XG60v

Để đối phó với nguy cơ gian lận bầu cử và các mối đe dọa bạo lực trên đường phố, Tổng thống Trump nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình ở Georgia vào Chủ nhật (1/11) rằng các phiếu bầu sau ngày 3/11 không thể tiếp nhận hoặc kiểm đếm, theo The BL.

Theo Fox News, Tổng thống Trump vào tối Chủ nhật tại một cuộc vận động tranh cử ở Rome, Georgia, đã nhắc lại lập trường của mình rằng cuộc bầu cử sẽ kết thúc vào ngày 3/11 như đã quy định ngay từ đầu.

Trong bài phát biểu của mình, ông chỉ trích các phán quyết của Tòa án Tối cao vào tuần trước cho phép các bang Bắc Carolina và Pennsylvania kéo dài thời gian nhận và kiểm phiếu lần lượt là 9 và 3 ngày.

Chính quyền Trump cho rằng việc kéo dài thời hạn nhận phiếu bầu quá ngày đã thỏa thuận ban đầu là rủi ro đối với sự ổn định dân chủ và an ninh trên đường phố, cho rằng tình huống này có thể dẫn đến gian lận.

Tổng thống Trump trong bài phát biểu hôm Chủ nhật nói rằng quyết định của Tòa án tối cao có thể cho phép “những điều tồi tệ xảy ra ở những nơi như Pennsylvania và Nevada”.

“Bạn biết điều gì sẽ thực sự tốt đẹp không? Tòa án Tối cao của chúng ta có thể ra phán quyết rằng mọi thứ phải kết thúc vào buổi tối của Ngày bầu cử của chúng ta, thay vì chờ đợi khoảng sáu ngày, tám ngày, chín ngày, [rằng] hãy cho họ thêm thời gian”, ông Trump nói. “Nếu họ muốn có thêm thời gian, hãy để họ bỏ phiếu sớm. Họ không cần phải đợi cho đến khi kết thúc".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét