Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

15 giờ, U22 Việt Nam – Brunei: Chờ mưa gôn từ học trò HLV Park

15 giờ, U22 Việt Nam – Brunei: Chờ mưa gôn từ học trò HLV Park https://ift.tt/2XQfOJm

Với đẳng cấp chênh lệnh hoàn toàn, U22 Việt Nam hứa hẹn sẽ sẽ dội cơn mưa bàn thắng vào lưới U22 Brunei ở trận mở màn của hai đội tại SEA Games 30

Lúc 15 giờ chiều nay 25/11, U22 Việt Nam sẽ bước vào cuộc hành trình "săn vàng" SEA Games bằng trận mở màn gặp U22 Brunei ở bảng B môn bóng đá nam trên SVĐ Bian Football.

Bóng đá Brunei ở mọi cấp độ chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với Việt Nam trong khu vực. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi HLV Park Hang-seo cho biết sẽ sử dụng đội hình dự bị trong trận đấu chiều nay. Điều đó đồng nghĩa với các trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tiến Linh... sẽ được cho nghỉ ngơi.

Nói là dự bị nhưng đội hình được thầy Park chọn ra sân chiều nay bao gồm những tài năng từng tham dự VCK U20 thế giới 2017 và vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua. Đội tuyển U22 Brunei không lạ gì với thầy trò Park khi họ vừa để thua U22 Việt Nam 0-6 ở vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3 qua. Ở trận đấu đó, những cái tên như Tiến Dũng, Tấn Sinh, Thành Chung, Tấn Tài, Thái Quý, Thanh Thịnh, Hoàng Đức, Việt Hưng, Đức Chinh, Tiến Dụng đều góp mặt và đã có một trận đấu dễ dàng trước đối thủ.

Với việc thi đấu dày đặc (2 ngày/trận) và bảng B thi đấu đến 5 trận, HLV Park Hang-seo cần tính toán đến phương án xoay vòng cầu thủ hợp lý nhằm tránh hụt sức ở những trận cầu quyết định và xa hơn là vòng loại trực tiếp. Có điều khá thú vị là U22 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ có trình độ từ thấp đến cao ở vòng bảng. Bắt đầu từ trận đấu với Brunie chiều nay rồi U22 Lào, Indonesia, Singapore và kết thúc bằng trận gặp U22 Thái Lan vào ngày 5/12. Vì vậy, HLV Park cần bảo toàn cho lực lượng tốt nhất cho trận cầu quyết định với đối thủ mạnh nhất khu vực.

Ba điểm đầu tiên dành cho U22 Việt Nam là điều có thể dự đoán được trong trận mở màn với Brunei, tuy nhiên điều mà người hâm mộ trông chờ là được chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của các học trò Park Hang-seo. U22 Việt Nam có thể thắng không đậm nhưng phải thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng có tầm cỡ châu lục cũng như sự gắn kết  trong lối chơi của các cầu thủ. 

[caption id="attachment_1284995" align="alignnone" width="2560"] Các cầu thủ nghe ban huấn luyện truyền đạt về chiến thuật chiều 24/11 - ảnh: VFF[/caption]

Với việc để các trụ cột nghỉ ngôi, đội hình dự kiến ra sân của U22 Việt Nam chiều nay sẽ như sau: Trong khung thành là thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ba trung vệ gồm Đức Chiến, Thành Chung, Tấn Sinh. Hàng tiền vệ 4 người gồm Việt Hưng - Tiến Dụng đá tiền vệ trung tâm, hai bên cánh sẽ là Thanh Thịnh và Tấn Tài. Hàng tiền đạo gồm Trọng Hùng, Đức Chinh và Hoàng Đức.

  • Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Brunei diễn ra lúc 15 giờ và được THTT trên VTC3, VTV6

U22 Brunei được treo thưởng 350 tỉ đồng cho trận hoà với Việt Nam

Theo tờ Bukialsports, Hoàng gia Brunei sẽ thưởng 20 triệu đô la Brunei (gần 350 tỷ VNĐ) nếu U22 Brunei hòa Việt Nam để động viên Aminuddin Jumat trước trước thềm trận ra quân.

U22 Brunei là một đội bóng có thể coi là “nhược tiểu” của khu vực, tuy vậy, các cầu thủ U22 Brunei đến với SEA Games 30 đa phần đều là những “đại gia”. Trong đó, cái tên Faiq Bolkiah là ví dụ rõ nhất. Đội trưởng U22 Brunei trong chiến dịch SEA Games 30 được biết đến với cương vị Thái tử vương quốc Brunei.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét