Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Lập đoàn thanh tra vụ CSGT Đồng Nai tố cáo sếp ‘bảo kê’ xe quá tải

Lập đoàn thanh tra vụ CSGT Đồng Nai tố cáo sếp ‘bảo kê’ xe quá tải https://ift.tt/33kbrHx

Mới đây, công an tỉnh Đồng Nai thành lập đoàn thanh tra để xác minh vụ việc một số cảnh sát giao thông (CSGT) của tỉnh tố cáo cấp trên “bảo kê” xe quá tải.

Ngày 25/11, trao đổi với báo Tuổi Trẻ, đại tá Văn Quyết Thắng - Phó Giám đốc phụ trách Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, đã thành lập đoàn thanh tra các nội dung tố cáo liên quan đến vụ sếp "bảo kê" xe quá tải.

Cụ thể, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã thành lập đoàn thanh tra và giao một phó chánh thanh tra làm trưởng đoàn để làm rõ các nội dung trong đơn tố cáo của 2 sĩ quan công an đang công tác ở Phòng CSGT (PC08, Công an tỉnh Đồng Nai) tố giác cấp trên bảo kê, can thiệp, không cho xử lý xe quá tải.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/xu-xe-qua-tai-csgt-dong-nai-bi-goi-xe-nay-gui-mot-thang-may-trieu-cho-di-di_95b0226bc.html"]

(Nguồn: Tuổi Trẻ).

Công an tỉnh Đồng Nai cũng xác nhận, đã nhận được đơn tố giác của 2 sĩ quan CSGT trên địa bàn.

Thông tin ban đầu trên báo Zing, có 2 sĩ quan của Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai trong một tháng qua đã có đơn tố giác cấp lãnh đạo có hành vi "bảo kê", can thiệp việc xử lý vi phạm giao thông.

Các sĩ quan CSGT này yêu cầu cơ quan bảo vệ pháp luật làm rõ việc lãnh đạo cấp đội, cấp phòng "đã nhiều lần bảo kê xe quá tải, can thiệp để thả xe quá tải".

Những người tố cáo còn cung cấp nhiều clip ghi lại âm thanh, hình ảnh cho thấy, khi CSGT đang xử lý xe quá tải chạy trên Quốc lộ 20 thì có một cuộc gọi được xác định là của một lãnh đạo đội tuần tra giao thông trên Quốc lộ 20, Quốc lộ 1 can thiệp. Nội dung qua đoạn thoại như: "Xe đã gửi đội", "xe của sếp lớn", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà", "thôi cho đi"…

[caption id="attachment_1285811" align="alignnone" width="581"] Tài xế này gọi điện và sau đó tổ tuần tra nhận được điện thoại từ "sếp" can thiệp, yêu cầu cho xe này đi (ảnh cắt từ clip) (ảnh: Tuổi trẻ).[/caption]

Các đoạn hình ảnh và âm thanh ghi lại cho thấy, ở nhiều ca trực, có rất nhiều xe bị chặn lại, tuy nhiên sau các cuộc gọi thì tài xế lên xe chạy đi. Thông tin tố cáo khẳng định, sau khi nhận các cuộc điện thoại, CSGT phải để xe quá tải đi.

Theo những người tố giác, khi họ có ý kiến về việc bảo kê xe quá tải với lãnh đạo thì một ngày sau bị điều chuyển công tác.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 24/11, trung tá Phạm Hải Cảng, Trạm trưởng Trạm CSGT số 2 (đóng tại xã Phú Túc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai), một trong những người bị tố cáo đã phủ nhận việc mình can thiệp vào quá trình xử lý xe vi phạm của tổ công tác cấp dưới.

Trả lời câu hỏi "ông có thể nói gì về những chiếc xe mà ông bị tố là đã can thiệp khi bị xử lý vi phạm", trung tá Cảng khẳng định: "Không có, không biết".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét