Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

Vụ nữ trưởng phòng mượn bằng để thăng tiến: Các lãnh đạo chỉ rút kinh nghiệm

Vụ nữ trưởng phòng mượn bằng để thăng tiến: Các lãnh đạo chỉ rút kinh nghiệm https://ift.tt/35GYYz4

Về vụ nữ trưởng phòng dùng bằng của chị gái để thăng tiến, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm với các lãnh đạo có trách nhiệm liên quan.

Báo Người Lao Động cho biết, ngày 27/11, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ban hành thông cáo báo chí về việc xem xét xử lý kỷ luật đối với một số cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên trong hộ khẩu là Trần Thị Ngọc Thêm), nguyên Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

[caption id="attachment_1287776" align="alignnone" width="586"] Nhà khách Tỉnh ủy, cơ quan đầu tiên tiếp nhận "nữ trưởng phòng Trần Thị Ngọc Ái Sa" (ảnh: Trung Tân/Tuổi Trẻ).[/caption]

Theo Zing, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk xem xét kỷ luật đối với ông Trần Quang Tân, Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015. Ông Tân có thiếu sót, khuyết điểm trong việc thẩm định hồ sơ đề nghị kết nạp Đảng của bà Thêm. Khuyết điểm của ông Tân đã đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật của Đảng.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng xem xét kỷ luật đối với ông Lê Tiến Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất Nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk. Ông Hùng có khuyết điểm, sai phạm trong việc ký xác nhận lý lịch xin vào Đảng của bà Thêm không trùng khớp với lý lịch Đảng của ông Lê Thanh Sơn (chồng bà Thêm).

Kỳ họp cũng đề nghị thi hành kỷ luật đối với bà Phạm Thị Lan, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Trưởng phòng Hành chính - Tiếp dân Văn phòng Tỉnh ủy. Bà Lan cũng có phần trách nhiệm trong việc kết nạp bà Trần Thị Ngọc Ái Sa vào Đảng không đúng quy định. Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk khẳng định khuyết điểm của bà Phạm Thị Lan đã đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật của Đảng.

Tuy nhiên, theo UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk quá trình kết nạp đảng viên đối với bà Thêm liên quan đến trách nhiệm của nhiều tổ chức, cá nhân khác. Do đó, cơ quan này không thi hành kỷ luật đối với 3 cán bộ nêu trên mà yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, trong tham mưu giúp chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk thực hiện việc quy hoạch, bổ nhiệm bà Trần Thị Ngọc Ái Sa giữ chức phó trưởng phòng, trưởng phòng quản trị và bổ nhiệm bà Bùi Thị Thân giữ chức vụ phó trưởng phòng hành chính - tiếp dân chưa đúng quy trình, quy định.

Trước đó, từ đơn tố cáo nặc danh, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã xác định bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã dùng bằng cấp 3 và tên tuổi chị gái ở Lâm Đồng để làm việc và thăng tiến.

Sau khi sự việc bà Sa bị bại lộ, bà Bùi Thị Thân, Phó trưởng phòng Hành chính-Tiếp dân đã có văn bản tường trình, tự giác báo cáo việc bằng tốt nghiệp THPT của bà là không hợp pháp.

Theo Tuổi Trẻ, liên quan đến các vụ mất rừng liên tiếp ở Ea Kar, tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng xem xét kỷ luật đối với ông Nguyễn Hồng Mạnh - nguyên giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar.

Trong quá trình công tác, ông Mạnh chưa làm tròn trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với cơ quan chức năng để quản lý, bảo vệ rừng. UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk quyết định thi hành kỷ luật ông Mạnh bằng hình thức khiển trách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét