Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Ôtô rơi 3 học sinh ở Đồng Nai được đăng kiểm ‘đúng quy trình’

Ôtô rơi 3 học sinh ở Đồng Nai được đăng kiểm ‘đúng quy trình’ https://ift.tt/33nSW52

Đại diện Trung tâm đăng kiểm khẳng định đã kiểm tra ôtô rơi ba học sinh đầy đủ năm bước, và cho rằng "tài xế đã cải tạo bên trong" sau khi đăng kiểm.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Lâm, phụ trách Trung tâm đăng kiểm 6004D cho biết: "Thời gian đăng kiểm hôm 16/11, ôtô được lắp ghế bên trong xe bốn dãy, đảm bảo và không hề có chốt khóa bên ngoài. Cửa xe phía sau đóng tự động, khít vào thân chứ không hề hỏng".

[caption id="attachment_1288782" align="alignnone" width="616"] Chiếc xe đang bị tạm giữ tại Công an Biên Hòa (ảnh: Phước Tuấn/VnExpress).[/caption]

Theo hồ sơ đăng kiểm, ôtô Mercedes 16 chỗ sản xuất năm 2004, đăng ký chủ sở hữu tại TP.HCM, đến tháng 12/2024, ôtô sẽ hết hạn sử dụng. Từ tháng 11/2019, do trên 15 năm, xe phải 3 tháng kiểm định một lần.

Ông Lâm cũng cho biết, ôtô này đã trải qua quy trình năm bước kiểm tra với thời gian chừng 30 phút như các xe khác. Hai công đoạn đầu tiên, các đăng kiểm viên dùng máy chuyên dụng đo khói và kiểm tra hệ thống thắng. Tiếp theo, gầm xe kiểm tra bằng mắt thường, đèn xe được đo bằng máy. Bước cuối cùng là nhận dạng nội, ngoại thất của xe bằng mắt. 

Theo ông Lâm, nếu công đoạn nào không đạt sẽ không được tem kiểm định, đăng kiểm viên sẽ yêu cầu chủ xe đưa đi sửa rồi mới quay lại kiểm định tiếp. Với 8 đăng kiểm viên, bốn người một chuyền, mỗi ngày trung tâm này đăng kiểm khoảng 70 xe. Trong đó, phí đăng kiểm ôtô 16 chỗ là 320.000 đồng.

Liên quan đến vụ ôtô làm rơi 3 học sinh, ông Lâm cho rằng "tài xế đã cải tạo bên trong" sau khi đăng kiểm. "Khoảng cách ghế sau và cửa chỉ có 20 cm, ba học sinh không thể ngồi hay đứng ở khu vực đó được nếu không tháo băng ghế. Rất có thể chủ xe tháo ra để cho xe rộng rãi, sử dụng ghế khác cho các em ngồi", ông Lâm nói.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tran-tinh-cua-tai-xe-vu-bung-cua-o-to-roi-3-hoc-sinh-xuong-duong-video_88411d14c.html"]

Trần tình của tài xế vụ bung cửa ô tô, rơi 3 học sinh xuống đường (video: Vietnamnet).

Trước đó, tài xế Trần Thúc Định cho biết trên Vietnamnet, khoảng 10h30 ngày 26/11, anh điều khiển xe biển số 51B-079.23 chở theo 16 học sinh lớp 1 trường Tiểu học Phan Bội Châu về nhà cô giáo chủ nhiệm sau giờ học. Khi di chuyển được khoảng 1km, do tài xế cài chốt cửa sau chưa hết nên khi gặp khúc cua, chốt xe nảy lên và bật ra. Lúc này có ba em học sinh đang ngồi phía sau bị rơi xuống đường, may mắn không bị thương.

Ông Dương Mạnh Hưng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai cho biết đang phối hợp cùng Công an TP. Biên Hòa điều tra, xử lý sai phạm. "Trước mắt đã thấy xe đã thay đổi kết cấu rồi", ông Hưng nói.

Theo Tuổi Trẻ, tháng 11/2016, Trung tâm đăng kiểm 6004D bị đình chỉ hoạt động một tháng do có 4 lượt đăng kiểm viên bị đình chỉ trong thời gian 12 tháng. Vào năm 2014, trung tâm này cũng bị tạm đình chỉ hoạt động một tháng do có 5 đăng kiểm viên bị đình chỉ vì sai phạm.

Video: Xe đưa đón đánh rơi học sinh trên đường

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/xe-dua-don-danh-roi-hoc-sinh-tren-duong_33596db84.html"]

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét