Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2019

Túi xách có tài sản hơn 574 triệu đồng trên ôtô bị đánh cắp

Túi xách có tài sản hơn 574 triệu đồng trên ôtô bị đánh cắp https://ift.tt/35LF3iE

Đôi nam nữ xuống ôtô do cãi nhau, hai tên trộm đột nhập xe lấy túi xách LV có 100 triệu đồng, điện thoại iPhone và Vertu, tổng trị giá 574 triệu đồng.

Báo VnExpress cho biết, hai thủ phạm lấy túi xách là Bùi Văn Thanh (42 tuổi) và Thạch Cang (25 tuổi) bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử về tội "Trộm cắp tài sản", chiều 29/11.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo buộc và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Thanh và Cang cùng mức án 12 năm tù.

[caption id="attachment_1289730" align="alignnone" width="500"] Bị cáo Thanh và Cang tại tòa (ảnh: VnExpress).[/caption]

Theo Pháp Luật TP.HCM, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bản thân lại có nhân thân xấu. Bị cáo Thanh là người trực tiếp phạm tội còn bị cáo Cang mặc dù không được nhờ nhưng vẫn tới chở Thanh tẩu thoát khỏi hiện trường nên cả hai phải chịu trách nhiệm ngang nhau. Mặc dù, người bị hại có đơn bãi nại nhưng số tiền chiếm đoạt lớn nên cần phải xử lý nghiêm.

Theo cáo trạng, sáng 26/10/2018, anh Tuấn lái ôtô chở bạn gái từ Gò Vấp về đường Dương Đình Hội, quận 9. Đến đường Tây Hòa xảy ra cãi nhau, cô gái xuống xe. Anh Tuấn để lại túi xách hàng hiệu LV có 100 triệu đồng, điện thoại iPhone và Vertu... trên ôtô, đuổi theo.

Chứng kiến sự việc, Thanh gọi Cang chạy xe máy chở mình đến lấy chiếc túi, sau đó đến bãi đất trống tại phường Phước Long A, quận 9 để cất giấu chiếc điện thoại hiệu Vertu. Số tài sản còn lại Thanh mang về và chi lại cho Cang 43 triệu đồng.

Một lúc sau quay lại, nạn nhân phát hiện mất túi nên báo công an. Cơ quan chức năng xác định tổng trị giá tài sản trong túi xách bị trộm là hơn 574 triệu đồng. Trong đó, chiếc điện thoại Vertu Thanh cất giấu có giá trị 450 triệu đồng.

Điểm tin TV 29/11: Nhà thầu Trung Quốc phá nát 7 tuyến đường khi xây cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/diem-tin-tv-2911-nha-thau-trung-quoc-pha-nat-7-tuyen-duong-khi-xay-cao-toc-da-nang-quang-ngai_e043d56b8.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét