Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

Sút phạt đẳng cấp, Ronaldo lập kỳ tích mới

Sút phạt đẳng cấp, Ronaldo lập kỳ tích mới https://ift.tt/2DaxY2a

Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được từ 25 bàn/mùa ở cả 3 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Premier League, La Liga và Serie A

Rạng sáng 5/07, Juventus đã đánh bại Torino 4-1 ở vòng 30 Serie A để xây chắc ngôi đầu với 7 điểm cách biệt so với đội xếp nhì Lazio (75 so với 68 điểm). Bốn bàn thắng của Juve được ghi do công của Dybala, Cuarado, Ronaldo và một bàn đá phản lưới nhà của Djidji.

Điểm nhấn của trận derby thành Turin rạng sáng 5/07 chính là Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha thiết lập thêm kỷ lục mới cho mình. Với 25 bàn ghi được cho Juve ở mùa giải năm nay, CR7 trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử khi ghi được từ 25 bàn/mùa ở 3 giải bóng đá VĐQG hàng đầu châu Âu hiện nay là Premier League (Anh), La Liga (Tây Ban Nha) và Serie A (Ý).

Trước đó, Ronaldo cũng ghi được 31 bàn cho Man United ở mùa giải 2007/2008. Trong 9 năm khoác áo Real Madrid, CR7 ghi ít nhất 25 bàn trong cả 9 mùa giải La Liga.

Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên của Juve đạt cột mốc 25 bàn ở Serie A, kể từ khi Omar Sivori lập được ở mùa giải 1960/1961. CR7 cũng vượt qua hàng loạt chân sút huyền thoại của "Bà đầm già" trong quá khứ như Roberto Bettega, Boniperti, Roberto Baggio, Alessandro Del Piero, Gianluca Vialli hay David Trezeguet.

Ngoài Ronaldo, trận đấu giữa Juventus và Torino cũng đánh dấu cột mốc mới dành cho thủ môn Buffon. Với lần ra sân thứ 648 tại Serie A, thủ môn 42 tuổi đã chính thức vượt qua huyền thoại của AC Milan - Paolo Maldini - để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất mọi thời đại tại giải đấu cao nhất nước Ý.

Video Juve - Torino 4-1 (Nguồn: Serie A)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét