Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Đài Loan đã dự trù biện pháp bảo vệ dân khi bị Trung Quốc tấn công

Đài Loan đã dự trù biện pháp bảo vệ dân khi bị Trung Quốc tấn công https://ift.tt/3ep1oIq

Trong bối cảnh máy bay chiến đấu của Trung Quốc xâm nhập vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan với tần suất ngày càng tăng, Đài Bắc đã cam kết cung cấp hơn 117.000 nơi trú ẩn cho người dân trong trường hợp hòn đảo bị quân đội Trung Quốc tấn công, theo Taiwan News.

Khi Trung Quốc tiếp tục gia tăng các hành động quân sự hung hăng xung quanh Đài Loan, bao gồm cả các cuộc xâm nhập không ngừng của các máy bay chiến đấu, nghị sĩ Đảng Nhân dân Đài Loan (TPP) Cao Hồng Yên đã gửi một văn bản yêu cầu Nội các cho biết các biện pháp của của chính phủ trong trường hợp có những biến động về tình hình quân sự.

Đáp lại, Nội các tuyên bố rằng ngoài việc tăng cường sự sẵn sàng của quân đội quốc gia, chính phủ Đài Loan cũng sẽ nâng cao hiểu biết cơ bản của người dân về các quy trình sơ tán khẩn cấp và cứu hộ.

Ông Cao đề nghị chính phủ của Tổng thống Thái Anh Văn nên chuẩn bị trước các biện pháp ứng phó để đề phòng các hành động của quân đội Trung Quốc. Ngoài việc tăng cường khả năng phòng thủ của Đài Loan, ông đề nghị nâng cao nhận thức của người dân về việc đối phó với tình huống khẩn cấp quốc gia.

Ông Cao lưu ý rằng hầu hết người Đài Loan chưa bao giờ gặp chiến tranh và thiếu kiến thức cơ bản về quy trình sơ tán khẩn cấp và cứu hộ.

Tiếp theo, ông kêu gọi chính phủ Đài Loan thông tin rộng rãi hơn cho người dân về những việc cần làm trong trường hợp bị tấn công, bao gồm các hầm trú ẩn và trạm y tế gần nhất cho tính huống bị không kích hoặc bị thương.

Nhà lập pháp chỉ ra rằng Thụy Điển, Thụy Sĩ và Israel đã ban hành sách hướng dẫn phòng thủ dân sự cho công dân của mình. Ông Cao đề nghị thêm rằng ngoài các nơi trú ẩn, chính phủ cũng nên nhắc nhở người dân chuẩn bị đầy đủ thức ăn và nước uống, cũng như cách nhận biết thông tin sai lệch.

Theo Bộ Nội vụ (MOI), Đài Loan hiện có 117.669 cơ sở sơ tán trên cả nước dùng cho tình huống hòn đảo bị xâm lược hoặc bị không kích. Nhiều năm qua, cảnh sát đã treo biển báo trên các lối vào và lối ra của các tòa nhà, cho thấy chúng có thể được sử dụng cho trường hợp Đài Loan bị lực lượng bên kia eo biển tấn công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét