Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Ngoại trưởng bang Pennsylvania tự ý thay đổi quy trình bầu cử

Ngoại trưởng bang Pennsylvania tự ý thay đổi quy trình bầu cử https://ift.tt/3epVFlw

Ngoại trưởng của bang Pennsylvania, bà Kathy Boockvar, một đảng viên Dân chủ, đã thay đổi thủ tục bầu cử vào ngày 1/11 và một lần nữa vào ngày 2/11, tạo ra sự hỗn loạn ở các hạt, theo The BL.

Lãnh đạo Đa số Thượng viện Jake Corman (R-Pa.) ở bang Pennsylvania và Thượng nghị sĩ Joe Scarnati (R-Pa.) đã yêu cầu bà Boockvar từ chức ngay lập tức.

“Kathy Boockvar phải từ chức Ngoại trưởng Pennsylvania sau những hành động mới nhất này nhằm làm suy yếu hệ thống bầu cử của bang và làm tổn hại đến tính toàn vẹn và sự tự tin trong các cuộc bầu cử của chúng tôi”, các thượng nghị sĩ viết trong tuyên bố của họ.

Bà Boockvar nói với Tòa án Tối cao vào ngày 28/10 rằng các lá phiếu đến sau 8 giờ tối vào ngày 3/11 sẽ được đặt sang một bên.

Sau đó, 36 giờ trước khi các cuộc bỏ phiếu bắt đầu, bà Boockvar lại “ra lệnh cho các hạt xem xét những lá phiếu đó 'càng sớm càng tốt sau khi nhận được chúng’", tuyên bố của các thượng nghị sĩ cho biết.

Ngày hôm sau, bà lại thay đổi các quy tắc, ra lệnh cho các hạt hỗ trợ các cử tri có lá phiếu bị sai sót để họ có thể bỏ phiếu trên một lá phiếu tạm thời. Và một số hạt đã đi theo những chỉ dẫn vội vàng này.

“Không có cơ sở cho hướng dẫn này trong pháp luật hiện hành. Bà ấy đã tạo ra quy trình mới này từ con số không”, các thượng nghị sĩ cảnh báo, với những thay đổi này, bà Boockvar đang vi phạm Bộ luật Bầu cử của tiểu bang mà bà đã tuyên thệ tuân thủ.

Mặt khác, trong bối cảnh căng thẳng về kết quả bỏ phiếu khó hiểu, một số bang, được kiểm soát bởi đảng Dân chủ, bị nghi ngờ gian lận, chẳng hạn như trường hợp của Pennsylvania.

Thống đốc Pennsylvania, một đảng viên Dân chủ, cho biết vào ngày 4/11 rằng vẫn còn một triệu phiếu bầu trong thư sẽ được kiểm đếm, điều này càng gây ra nhiều nghi ngờ về tính công chính của hoạt động bầu cử ở bang chiến địa có 20 phiếu đại cử tri.

"Pennsylvania là tiểu bang DUY NHẤT vẫn phải đếm phiếu qua thư. TẠI SAO? Đây có vẻ là một vấn đề và Pa [Pennsylvania] là bang có nhiều công nhân #Poll [bỏ phiếu] nhất. #whatswrongwiththis [việc này là sao]? #StopTheSteal [hãy ngừng ăn cắp]", tài khoản Twitter @blonde1704 viết.

Tweet của Thống đốc Tom Wolf và của tài khoản @blonde

Các tình huống tương tự với Pennsylvania đang diễn ra ở các bang khác, chẳng hạn như Wisconsin, nơi giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, Bill Stepien, ám chỉ đến những bất thường khiến cần phải kiểm lại phiếu bầu.

Stepien cảnh báo: “Đã có báo cáo về những bất thường ở một số hạt của Wisconsin làm dấy lên nghi ngờ nghiêm trọng về tính hợp lệ của kết quả [bầu cử]".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét