Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Bốc thăm ngẫu nhiên xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ

Bốc thăm ngẫu nhiên xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ https://ift.tt/35VCso5

Để xác minh tài sản, thu nhập với cán bộ có "vết", các cơ quan có cán bộ trong diện kê khai tại sản thu nhập sẽ xác minh ngẫu nhiên bằng hình thức bốc thăm, hoặc sử dụng phần mềm lựa chọn ngẫu nhiên.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 130/2020/NĐ-CP về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Theo đó, bắt buộc phải tiến hành kiểm tra công tác kê khai tài sản với tối thiểu 20% cơ quan, đơn vị ở từng khu vực. Riêng với các đơn vị thuộc các bộ Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Tài chính thì chỉ tiêu thấp hơn, nhưng tối thiểu 10%.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ khi kế hoạch xác minh được ban hành, cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập tổ chức lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh. Việc lựa chọ này được thực hiện công khai bằng hình thức bốc thăm hoặc sử dụng phần mềm máy tính.

“Số người được lựa chọn xác minh ngẫu nhiên tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập nhưng ít nhất là 2 người tại mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị được xác minh theo kế hoạch. Trong đó, có ít nhất 1 người là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị”, dự thảo Nghị định nêu.

Ngoài việc xác minh ngẫu nhiên hàng năm, việc xác minh còn được tiến hành trong nhiều trường hợp khác như: có dấu hiệu rõ ràng về việc kê khai tài sản, thu nhập không trung thực; có biến động tăng về tài sản, thu nhập từ 300 triệu đồng trở lên so với tài sản, thu nhập đã kê khai lần liền trước đó mà người có nghĩa vụ kê khai giải trình không hợp lý về nguồn gốc; có tố cáo về việc kê khai tài sản, thu nhập không trung thực và đủ điều kiện thụ lý theo quy định của luật Tố cáo; có yêu cầu hoặc kiến nghị của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền.

Trường hợp sẽ không lựa chọn để xác minh như những người đang bị điều tra, truy tố, xét xử, đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận; người đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên…

Xem thêm:

Giới chuyên gia y học chứng thực hiệu quả chữa bệnh thần kỳ của Pháp Luân Công

Quảng Bình: Đã chuẩn bị lo hậu sự, chàng trai bất ngờ khỏi bệnh ung thư máu

"Vì sao chính quyền Trung Quốc hành xử trái ngược với thế giới tự do?"

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/vi-sao-chinh-quyen-trung-quoc-hanh-xu-trai-nguoc-voi-the-gioi-tu-do_abc29bb9d.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét