Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Chủ trọ tốt bụng giảm tiền thuê nhà cho sinh viên miền Trung bão lũ

Chủ trọ tốt bụng giảm tiền thuê nhà cho sinh viên miền Trung bão lũ https://ift.tt/3ekemHi

Câu chuyện về chú chủ trọ tốt bụng được tài khoản Facebook có tên B.P chia sẻ lên mạng xã hội thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều người dùng mạng.

'Mình muốn khoe là mình có chú chủ trọ tốt bụng lắm lắm mọi người ạ.

Chuyện là hai đứa tụi mình đều quê Quảng Ngãi, qua đợt bão rồi nhà hai đứa (và cả xóm luôn) đều bị tốc mái, may là gia đình an toàn cả. Hôm nay chú đưa giấy tiền trọ, bảo 'Hai đứa gửi chú 2 triệu thôi, phần kia chú bớt coi như phụ gia đình ở quê…'. Nghe mà mình thấy ấm lòng thật sự luôn, lúc chuyển vào chú còn cho đồ dùng này, cho cả cái quạt khi thấy hai đứa có mỗi một cây.

Bão lại sắp vào, mong mọi người và gia đình an toàn cả nhé!'

B.P hiện đang thuê trọ ở Sài Gòn. Tháng 10 này, cậu được giảm bớt tiền nhà hơn 500k vì chủ trọ biết gia đình P ở Quảng Ngãi bị tốc mái sau bão số 9 quét qua. Trước đó, chú cũng hỗ trợ B.P đồ dùng khi mới chuyển vào. Mặc dù số tiền không quá lớn nhưng hành động của chú đã khiến P rất cảm động.

Sau khi đăng tải, bài viết của B.P nhanh chóng thu hút sự quan tâm, kèm theo lời cảm ơn, khen ngợi hành động ý nghĩa, ấm áp tình người của chú chủ nhà trọ.

Mình nói thiệt á, nhìn cái giá điện nước đã thấy chủ trọ tốt bụng lắm rồi ý. Một cư dân mạng khen ngợi khi nhìn thấy hoá đơn tiền điện P phải trả chỉ 2.500 đồng/kWh, trong khi mức giá này thường từ 3.500 -4.000 đồng ở các nhà trọ khác.

Đồng thời, nhiều người cũng không ngần ngại để lại những câu chuyện ấm lòng của các chủ nhà trọ trong bão lũ, dịch bệnh.

Chủ trọ mình cũng dễ thương lắm! Nghỉ dịch ở quê mấy tháng không lên thành phố học mà cô chủ không lấy 1 đồng nào luôn, tất cả các phòng đều như vậy! Cả khu trọ còn được cung cấp mì gói free luôn, đầy ấp kệ, ai muốn ăn gì cứ lấy, thuốc tây free nữa! Yêu lắm cơ!

Đợt Covid chủ nhà của mình cũng giảm tiền trọ xuống còn 1500k cho mình, bình thường mà tiền nhà cộng tiền điện nước wifi các thứ phải gần 2500k.

Những hành động của các chủ trọ tuy không quá lớn nhưng đã an ủi phần nào những khó khăn cho các bạn sinh viên, những người lao động nghèo xa xứ. Giữa thành phố xa lạ và xô bồ, tình người bỗng ấm áp đến lạ...

Video xem thêm: Bí mật nguồn tiền phi pháp của chính quyền Trung Quốc

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/bi-mat-nguon-tien-phi-phap-cua-chinh-quyen-trung-quoc_45a5d22ae.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét