Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

Lee Carter: Cho dù đó là TT Trump hay Biden, hãy là ngọn hải đăng của hy vọng

Lee Carter: Cho dù đó là TT Trump hay Biden, hãy là ngọn hải đăng của hy vọng https://ift.tt/329z7Rh

"Cho dù đó là TT Trump hay Biden, hãy làm điều mà không ai dự đoán hậu bầu cử. Hãy là một ngọn hải đăng của hy vọng."

Bình luận trên của tác giả Lee Carter trên Fox News ngày 4/11, bài viết được xuất bản khi cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2020 sắp khép lại.

Dưới đây là nguyên văn bài viết:

Trên khắp cả nước, Ngày Bầu cử đang dần đóng lại. Đối với hầu hết chúng ta, phiếu bầu của chúng ta đã được chọn và đang được kiểm đếm. Mỗi chúng ta đều chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc.

Hầu hết chúng ta đều lo sợ về những ngày bị kìm hãm sắp tới. Những tấm biển trên các tòa nhà xung quanh chúng ta là một lời nhắc nhở về mức độ tồi tệ của nó.

Bất kể kết quả như thế nào, sẽ có những người thắng và sẽ có những người thua. Sẽ có những lễ kỷ niệm và sẽ có những khoảnh khắc tang thương.

Chúng ta chắc chắn sẽ thấy những gì tốt nhất trong chúng ta và những điều tồi tệ nhất trong chúng ta. Nhưng bất cứ điều gì bạn làm và dù bạn cảm thấy thế nào, tôi yêu cầu bạn điều này: hãy làm điều mà không ai tính đến, gieo hy vọng.

Với tư cách là một nhà nghiên cứu, tôi đã nói chuyện với những người cả hai bên. Và đây là những gì tôi có thể nói với bạn: Mọi người ở cả hai bên đều là người tốt. Họ muốn những gì tốt nhất cho đất nước này, cho gia đình và bản thân họ. Họ muốn được tự do và họ muốn có những cơ hội.

Trên thực tế, họ có nhiều điểm chung hơn là không có. Và sau cuộc bầu cử tiêu cực nhất mà tôi từng thử nghiệm, khái niệm đó đã không còn nữa.

Tôi đã nói chuyện với một người ủng hộ Tổng thống Trump, người này hiện không có việc làm, đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, có Medicaid và gom góp tem phiếu thực phẩm.

Tôi đã hỏi anh ấy rằng làm thế nào anh có thể là một người ủng hộ Tổng thống Trump khi anh phải sống dựa vào rát nhiều chương trình của đảng Dân chủ. Câu trả lời của anh ấy: "Tôi muốn có một người tin rằng tôi không chỉ xứng đáng với điều này, mà tôi xứng đáng nhận được nhiều hơn thế nữa. Tôi muốn một tổng thống tin rằng tôi có thể và sẽ trở lại làm việc. Rằng công việc của chúng tôi sẽ trở lại. Tôi muốn có một người không coi thường tôi bởi tôi tin Chúa và tôn vinh đức tin của tôi. Tôi muốn một người thẳng thắn, không coi thường tôi."

Anh ấy, giống như nhiều người ủng hộ Tổng thống Trump, muốn có một người sẽ vì anh mà chiến đấu, sẽ tin tưởng anh, sẽ không phán xét anh và sẽ không bỏ anh ở lại phía sau.

Tôi đã nói chuyện với một người ủng hộ Biden, cô đã mất đi người cha của mình vì Covid đầu năm nay. Cô ấy gần đây đã bị mất việc. Và cô cảm thấy như mình mất tất cả.

Với cô, Covid là có thật. Cô sống trong một thành phố đã thay đổi tồi tệ hơn trong những năm qua. Cô cảm thấy không an toàn và cô đổ lỗi cho Tổng thống Trump về điều đó. Rốt cuộc, cô chưa bao giờ sợ hãi như hôm nay khi đi bộ về nhà vào đêm muộn chỉ vì màu da của mình.

Cô đã sống chung với một đối tác cùng giới tính trong bảy năm. Họ sợ rằng cuộc hôn nhân của họ sẽ không được công nhận nếu Tổng thống Trump tái đắc cử. Cô ấy lo sợ rằng sẽ có nhiều người mất đi cuộc sống. Cô tin rằng nếu Tổng thống Trump thắng, cô sẽ mất đi quyền của mình, tiếng nói của mình, hôn nhân và sự an toàn của mình.

Cả hai người này đều là những người tốt, những người Mỹ tốt. Cả hai đều có ước mơ và hy vọng về một ngày mai tốt đẹp hơn.

Cả hai người đều tin rằng nếu ứng cử viên của họ thua cuộc, cuộc sống của họ đang bị đe dọa. Và đáng buồn thay, cả hai người đều tin rằng nếu ứng cử viên của họ chiến thắng sẽ có bất ổn và bạo loạn bởi những người ở phía bên kia.

Vậy chúng ta có thể làm gì hôm nay và ngày mai để điều đó khác hơn so với ngày hôm qua?

Chứng minh rằng họ sai.

Đưa tay ra. Trao cho họ hy vọng. Và hãy cho họ biết rằng nếu ứng cử viên của bạn chiến thắng, sẽ có một chỗ cho họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét