Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

Mong TT Trump thắng, người Trung Quốc nuôi hy vọng lật đổ ĐCSTQ

Mong TT Trump thắng, người Trung Quốc nuôi hy vọng lật đổ ĐCSTQ https://ift.tt/3kWFQFv

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đang bước vào giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” nhất. Sự chiến thắng của Tổng thống năm nay đang là tâm điểm chú ý của toàn cầu.

Mới đây, một số người dân bình thường ở Trung Quốc đại lục đã chấp nhận các cuộc phỏng vấn qua điện thoại của phóng viên đài SOH và nói lên mong muốn của họ bất chấp sự giám sát chặt chẽ của chính quyền, bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với việc Tổng thống Trump tái đắc cử - người đại diện cho lực lượng chính nghĩa. Họ hy vọng Tổng thống Trump tái đắc cử để lật đổ chế độ ĐCSTQ giúp người dân Trung Quốc sang một kỷ nguyên tự do.

Ông Cố đến từ Thượng Hải bày tỏ sự vui mừng khi nghĩ đến việc Tổng thống Trump giành chiến thắng, ông cho biết, ông đã đăng trên Facebook để ủng hộ Trump và hy vọng người dân Mỹ sẽ đứng lên bỏ phiếu cho Tổng thống Trump. Bởi vì, Tổng thống Trump quan tâm đến hạnh phúc của người dân và bảo vệ nước Mỹ khỏi con đường xấu xa.

Soundofhope trích dẫn một số đoạn ghi âm của người được phỏng vấn:

[Ghi âm]: Bởi vì Tổng thống Trump đã làm cho Hoa Kỳ trở nên mạnh mẽ hơn và vĩ đại hơn. Ông ấy đã cải thiện cuộc sống của người dân, thực sự chú ý đến hạnh phúc của người dân, bao gồm quyền tự do ngôn luận và đảm bảo quyền tự do ngôn luận ở Hoa Kỳ, giúp Hoa Kỳ tránh khỏi con đường chủ nghĩa xã hội cực đoan. Nó làm mất đi mọi quyền của con người. Nó không tạo ra hạnh phúc cho người dân, mà ném người dân vào ngục tù.

Ông Cố nói rằng, trong một môi trường như dưới sự lãnh đạo của ĐCSTQ ông không nhận được bất kỳ lợi ích nào mà còn bị bóc lột, áp bức và ức hiếp.

Nhà bình luận chính trị Hoa Pha của Bắc Kinh nhận xét rằng, người Trung Quốc có hai thái độ đối lập hoàn toàn với Tổng thống Trump.

Những người theo chủ nghĩa dân tộc, "những tiểu phấn hồng" đó ghét Tổng thống Trump, họ cho rằng Tổng thống Trump mới cầm quyền được vài năm, đã gây chiến thương mại với Trung Quốc, chặn Huawei, chặn Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ cao, thậm chí muốn "tách rời" khỏi Trung Quốc, bắt đầu một cuộc chiến tranh lạnh mới.

Vì vậy, họ kêu gọi chính phủ Trung Quốc không nhượng bộ Hoa Kỳ và duy trì lập trường cứng rắn trong các vấn đề như Đài Loan và Biển Đông.

Một số người cực đoan cũng tuyên bố: "Vào thời khắc quan trọng, chúng tôi sẽ không ngần ngại chiến đấu với Hoa Kỳ".

Các nhóm khác ủng hộ dân chủ và vô cùng bất mãn với ĐCSTQ, họ đã phải chịu đựng trong một thời gian dài. Họ cũng giống như những người theo chủ nghĩa tự do ở nước ngoài, háo hức mong chờ Tổng thống Trump tái đắc cử. Họ thậm chí còn hy vọng rằng, Hoa Kỳ sẽ tiêu diệt ĐCSTQ thông qua chiến tranh.

[Ghi âm]: Xét về độ nhiệt tình và tâm huyết của họ, tôi nghĩ họ vượt qua cả người Mỹ. Họ nghĩ rằng, nếu Tổng thống Trump tiếp tục nhiệm kỳ thứ hai, ông ấy sẽ có thể đánh bại ĐCSTQ, có thể được gọi là như vậy. Do đó, họ đang tích cực hy vọng Tổng thống Trump có thể tái đắc cử. Nếu Tổng thống Trump tái đắc cử, tôi cũng hy vọng ông ấy sẽ tiếp tục gây áp lực lên ĐCSTQ và giữ thái độ cứng rắn, không ngần ngại dùng chiến thuật để tiêu diệt ĐCSTQ.

Bà Hoàng, một nhà hoạt động nhân quyền nói rằng, các nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc ủng hộ Tổng thống Trump và hy vọng ông ấy sẽ tái đắc cử.

[Ghi âm]: Bởi vì cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ này không chỉ là một cuộc bầu cử dành cho công dân Hoa Kỳ, mà nó đại diện cho phe dân chủ trên toàn thế giới, cũng có thể nói, đây là một cuộc chiến giành thắng bại giữa chính nghĩa và tà ác. Trong đó, Tổng thống Trump đại diện cho phe chính nghĩa, còn Joe Biden đại diện cho phe tà ác liên kết với ĐCSTQ. Đó là nguyên nhân vì sao mọi người đều hy vọng Tổng thống Trump sẽ thắng.

Bà Hoàng cho rằng, sở dĩ có rất nhiều người muốn bảo vệ nhân quyền ở Trung Quốc là vì chế độ tham nhũng của ĐCSTQ đàn áp quá rộng rãi. ĐCSTQ hy vọng Joe Biden sẽ được bầu, từ đó có thể công khai tuyên truyền những tiêu cực đối với ông Trump.

[Ghi âm]: Chúng tôi sẽ không bị ảnh hưởng. Bởi vì chúng tôi thường không xem tin tức trong nước. Dù quan chức nói gì, chúng tôi luôn nhìn nhận và lắng nghe ngược lại. Tôi không quan tâm những gì quan chức nói. Đối với chúng tôi, những người duy hộ nhân quyền mà nói, những gì chính quyền làm thì chính là phải hiểu ngược lại.

Bà Hoàng nói rằng, một số người bình thường không biết sự thật, chẳng hạn như những "tiểu phấn hồng", họ đã bị lừa bởi những lời dối trá do cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ truyền bá và sau đó họ lại đi lừa những người khác không biết sự thật. Nhưng các nhà hoạt động nhân quyền đều đang nhìn vào sự thật trên Internet. Tin tức, sẽ không bị lừa dối bởi ĐCSTQ.

[Ghi âm]: Tất cả chúng ta đều hy vọng Tổng thống Trump có thể tái đắc cử. Bởi vì, Tổng thống Trump tái đắc cử cũng mang lại cho chúng ta hy vọng lật đổ ĐCSTQ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét