Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Các nhà lãnh đạo sẽ được thưởng thức món ăn nào tại Hội nghị G20?

Các nhà lãnh đạo sẽ được thưởng thức món ăn nào tại Hội nghị G20? https://ift.tt/2Q4Mi1R

Các nhà lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Buenos Aires sẽ được phục vụ những món ăn truyền thống của Argentina như bò bít tết, thịt cừu vùng Patagonia, xúc xích chorizo và cua hoàng đế.
 

Bên cạnh những cuộc thảo luận về thương mại quốc tế, kinh tế toàn cầu và biến đổi khí hậu, nhà lãnh đạo các quốc gia thuộc G20 sẽ được phục vụ thực đơn với những đồ ăn truyền thống của Argentina – vốn nổi tiếng là nơi có rất nhiều các món làm từ thịt.

Vào thời điểm Argentina đang đẩy mạnh việc xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc và trao đổi mua bán thịt bò 2 chiều với Mỹ, nước này hy vọng thực đơn cho các nhà lãnh đạo tại Hội nghị G20 sẽ là một dịp “chào hàng” cho các sản phẩm của mình.

Người dân Argentina luôn tự hào với món bít tết truyền thống: những miếng thịt cắt cỡ lớn, thưởng thức kèm với rượu đỏ Malbec. Theo truyền thống, những đàn bò của nước này được chăn thả trên các đồng cỏ xanh và chỉ được cho ăn cỏ.

“Ý tưởng của thực đơn nhằm cho thấy chất lượng cao của thực phẩm Argentina, những sản phẩm theo mùa và những món ăn đại diện cho quốc gia chúng tôi”, ông Tommy Perlberger – chủ sở hữu công ty cung cấp thực phẩm cho hội nghị, chia sẻ.

Trong bữa trưa ngày 30/11, các nhà lãnh đạo sẽ được phục vụ món bít tết rib eye, và tráng miệng với bánh flan, kem dừa và sốt dulce de leche làm từ sữa caramen cô đặc.

Yến tiệc tối 30/11 tại nhà hát Teatro Colon sẽ có những món như cua hoàng đế đến từ vùng Patagonia, còn món chính trong bữa tối ngày 1/12 sẽ là thịt cừu Patagonia.

Tuy nhiên, “ngôi sao” trong thực đơn tại Hội nghị G20 sẽ là xúc xích chorizo nướng trên than, ăn với bánh mỳ. Ông Perlberger cho biết, họ đã phải tìm hiểu để chọn ra đơn vị sản xuất xúc xích chorizo ngon nhất trên toàn Argentina.

“Tôi rất vui mừng nếu các nhà lãnh đạo yêu thích các món ăn của chúng tôi. Có thể quốc gia của họ sẽ mua bán một vài sản phẩm của chúng tôi”, ông Perlberger nói.

Hoàng Anh (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét