Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Tìm ra nguyên nhân hàng loạt xe tay ga không nổ máy khi dừng xe

Tìm ra nguyên nhân hàng loạt xe tay ga không nổ máy khi dừng xe https://ift.tt/2AAgtTV

Nhiều người đi xe tay ga có lắp chìa khóa thông minh, khi dừng tại đoạn đường Lý Thường Kiệt, TP Mỹ Tho, Tiền Giang, xe không đề được mà không biết nguyên nhân từ đâu.

Mấy ngày qua, nhiều người đi xe tay ga có lắp chìa khóa thông minh (smart key) trên đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ số nhà 94-130, P.4, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) phản ánh khi dừng xe lại nơi này, nhiều xe đều bị chết máy, đứng lại tại chỗ không di chuyển được, theo báo Tiền Phong.

Điều kỳ lạ là khi dắt bộ 1 đoạn đi sửa thì xe lại chạy bình thường nên nhiều người nghi vấn.

[caption id="attachment_1045593" align="alignnone" width="549"] Chỉ những xe dùng khoá thông minh mới bị chết máy. (Ảnh: Hoài Thương - báo Tuổi Trẻ)[/caption]

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 30/11, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Tiền Giang đã vào cuộc, tiến hành nhiều thí nghiệm và đã có kết luận.

Theo đó những xe tay ga có lắp chìa khóa thông minh, khi đi đoạn đường Lý Thường Kiệt, chìa khóa không điều khiển được là do bị nhiễu sóng camera không dây của shop chuyên bán sỉ và lẻ quần áo trẻ em Elsa. Đoạn bị nhiễu sóng với bán kính khoảng 50m gần shop quần áo Elsa.

Hiện sở này và các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã yêu cầu chủ shop Elsa tạm thời tắt camera và thay camera mới để tránh gây nhiễu sóng cho các xe tay ga của người dân đi qua đoạn đường này.

Lưu ý khi sử dụng Khóa thông minh Smartkey:

[caption id="attachment_1045584" align="alignnone" width="651"] Khoá thông minh. (Ảnh: Khoachongtrom)[/caption]

Ở gần tháp truyền hình, nhà máy điện, trạm phát thanh, sân bay và các thiết bị khác phát song vô tuyến mạnh hoặc nhiều tiếng ồn có thể gây ra tình trạng nhiễu sóng ở 1 khoảng thời gian nhất định, quá trình này có thể được khắc phục khi Bạn di chuyển qua khu vực trên.

Hạn chế để chìa khóa cùng với các thiết bị liên kết mạng ko dây như thiết bị ko dây, điện thoại di động hoặc máy tính xách tay vì các dòng từ trường của các thiết bị trên có thể ảnh hưởng đến việc thu phát sóng trên remote của bạn.

Hoàng Kỳ (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét