Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Những ai sẽ đi với Tổng thống Trump dùng bữa tối với ông Tập?

Những ai sẽ đi với Tổng thống Trump dùng bữa tối với ông Tập? https://ift.tt/2E8KuOS

Theo nguồn tin mới nhất, Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ cùng một nhóm 9 trợ lý đến Buenos Aires để dùng bữa tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Danh sách đi cùng Tổng thống Trump gồm có ông Peter Navarro, cố vấn thương mại Nhà Trắng; Jared Kushner, con rể của Tống thống Trump; và Matt Pottinger, giám đốc cấp cao về vấn đề châu Á trong Hội đồng An ninh Quốc gia. Ba người này dự kiến sẽ là một phần trong nhóm đi cùng Tổng thống đến cuộc họp thượng đỉnh G20.

Sáu trợ lý trong danh sách 9 người có Giám đốc Nhà Trắng John Kelly, Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer, Ngoại trưởng Mike Pompeo, cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Kudlow và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin.

Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết tất cả 9 người có cùng dùng bữa tối với ông Tập vào tối thứ Bảy (1/12) hay không.

Trong khi đó, danh sách các đại diện chủ chốt trong phái đoàn Trung Quốc vẫn chưa được công bố. Trong hội nghị thượng đỉnh những lần trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thường đi cùng với ông Đinh Tiết Tường, nhà ngoại giao hàng đầu của ông Tập; ông Dương Khiết Trì, Ủy viên Quốc vụ đặc trách ngoại giao; Bộ trưởng ngoại giao Vương Nghị; Bộ trưởng thương mại Chung Sơn; ngoài ra còn có ông Lưu Hạc, Phó Thủ tướng phụ trách các cuộc đàm phán thương mại với Hoa Kỳ.

Bữa ăn tối giữa Tổng thống Trump và ông Tập đang rất được mong đợi và sẽ được theo dõi chặt chẽ vì kết quả của nó có thể định ra quỹ đạo kinh tế trong tương lai của thế giới.

Sự hiện diện của các “thực khách” trong bữa tối thượng đỉnh cũng được cân nhắc rất kỹ lưỡng vì nó tác động đến không khí và kết quả của cuộc đàm phán.

Thanh Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét