Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Đơn vị giao thức ăn trực tuyến ở Singapore loại tất cả món có vây cá mập

Đơn vị giao thức ăn trực tuyến ở Singapore loại tất cả món có vây cá mập https://ift.tt/2FOhFsx

Deliveroo, một ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến có trụ sở ở Anh, đang gửi một thông điệp tới khách hàng và nó có liên quan đến việc “cứu lấy thế giới chúng ta đang sống”.

Vào hôm thứ Năm (29/11), công ty giao hàng thực phẩm này đã thông báo  họ sẽ loại tất cả 150 món ăn có vây cá mập từ 34 nhà hàng tại Singpore, theo Business Insider.

Những món này cũng không được phục vụ ngay cả khi được yêu cầu đặc biệt.

Động thái của Deliveroo nhằm bảo vệ tài nguyên đại dương, nên được sự hỗ trợ từ Quỹ Toàn cầu về Thiên nhiên (WWF), đơn vị này đã loại bỏ việc tiêu thu cá mập bằng cách này.

Và có vẻ như họ rất nghiêm túc thực hiện điều này. Deliveroo nói thêm rằng “cam kết không có những món ăn như vậy trong tương lai”.

Theo báo cáo chung năm 2017 của mạng lưới giám sát thương mại động vật hoang dã Traffic và WWF, Singapore là quốc gia lớn thứ hai thế giới về kinh doanh vây cá mập.

Cuộc khảo sát năm 2016 của WWF-Singapore cho thấy 8 trong số 10 người trong nước đã ngừng đặt hàng vây cá mập, với mục đích bảo vệ cá mập và các vấn đề môi trường là lý do chính.

Nhưng Deliveroo vẫn hy vọng sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức giữa những người tiêu dùng.

“Đây là bước quan trọng. Deliveroo muốn tất cả các nhà hàng hợp tác để thúc đẩy sản xuất thực phẩm bền vững và bao gồm cả việc bảo vệ các loài đang bị đe dọa.”

“Chúng tôi rất vui khi được tham gia vào cam kết của WWF trong việc thực hiện hành động chống lại các sản phẩm cá mập. Chúng tôi sẽ làm việc với WWF để xem chúng tôi có thể làm được gì hơn trong lĩnh vực này”, Sid Shanker, Tổng giám đốc của Deliveroo Singapore, cho biết.

Vào tháng 2 năm nay, 89 cơ sở trong ngành công nghiệp thực phẩm và khách sạn Singapore đã đưa ra thông báo, quyết định loại bỏ các mặt hàng thực phẩm có liên quan đến cá mập ra khỏi thực đơn của họ, theo lời kêu gọi của WWF vào năm ngoái.

Thanh Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét