Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Huawei bác cáo buộc ăn cắp bản quyền công nghệ

Huawei bác cáo buộc ăn cắp bản quyền công nghệ https://ift.tt/2LibjSX

Công ty viễn thông Trung Quốc Huawei hôm thứ Ba (3/9) đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ cho rằng hãng này ăn cắp phát minh của một nhà sáng chế người Bồ Đào Nha.

Thứ Sáu tuần trước (30/8), Tạp chí phố Wall đưa tin rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã điều tra vụ việc Huawei liên quan đến một vụ đánh cắp công nghệ máy ảnh dùng cho điện thoại thông minh của một nhà sáng chế người Bồ Đào Nha có tên Rui Pedro Oliveira.

Trong một tuyên bố thứ Ba, Huawei khẳng định những cáo buộc này là sai, và tố ngược lại rằng "rõ ràng ông Oliveira đang lợi dụng tình hình địa chính trị hiện tại".

Huawei cho biết, nhà phát minh người Bồ Đào Nha Oliveira đã gặp gỡ các đại diện của công ty vào năm 2014 để đưa ra thiết kế của mình về phần máy ảnh điện thoại thông minh. Năm ngoái, Oliveira đã kiện công ty về hành vi trộm cắp bằng sáng chế, cáo buộc họ đã sử dụng thiết kế của mình trong chiếc máy ảnh mới được phát hành là EnVizion 360.

Huawei nhấn mạnh camera EnVizion 360 "được thiết kế và phát triển độc lập bởi các nhân viên của Huawei". Công ty đã đệ đơn khiếu nại chống lại Oliveira vào tháng 3 tại Mỹ. Vụ việc đang chờ xử lý.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cũng cáo buộc Mỹ, trong nhiều tháng qua, chính phủ Hoa Kỳ đã thực hiện các chiến thuật bao gồm “đe dọa, ép buộc, dụ dỗ và xúi giục các nhân viên hiện tại đang làm việc và nhân viên cũ của Huawei chống lại công ty”.

Tuyên bố cho biết thêm, các quan chức thực thi pháp luật đã "gài bẫy, giả làm nhân viên của Huawei để ngụy tạo bằng chứng hợp pháp cho những cáo buộc vô căn cứ với công ty".

Phát ngôn viên của Huawei đã không phản hồi ngay lập tức khi tờ SCMP đề nghị. FBI từ chối bình luận về các cáo buộc của Huawei.

Huawei từ lâu đã bác bỏ nhiều cáo buộc vi phạm bằng sáng chế thương mại, bao gồm cả một cuộc điều tra đang diễn ra, cáo buộc công ty đã đánh cắp bí mật thương mại từ T-Mobile thuộc tập đoàn viễn thông Deutsche Telekom AG của Đức vào năm 2012 và 2013.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tong-thong-trump-tuyen-bo-khong-muon-giao-dich-voi-huawei_faa29f399.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét